Đoàn lãnh đạo tỉnh, huyện chúc mừng Lễ Sendolta đồng bào Dân tộc Khmer ấp Con Trăn, xã Tân Hòa

Thứ năm - 15/10/2015 21:00 50 0

Đoàn lãnh đạo tỉnh, huyện chúc mừng Lễ Sendolta đồng bào Dân tộc Khmer ấp Con Trăn, xã Tân Hòa

      
 
       Chiều ngày 12/10/2015, Đại tá Nguyễn Văn Đẹp - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninhvà lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể huyện Tân Châu đã đến chúc mừng Lễ Sendolta của đồng bào Dân tộc Khmer ấp Con Trăn, xã Tân Hòa.
 
 
       Sendolta là lễ hội lớn thứ 2 trong năm của đồng bào Khmer được tổ chức vào tháng 8 âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ đến công ơn của ông bà và những người quá cố đã có công khai khẩn đất đai, phù hộ sản xuất, bảo vệ công bằng và an lành cuộc sống, đồng thời mừng kết thúc một năm sản xuất thắng lợi.
 
        Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Đẹp đã báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội 9 tháng năm 2015 của tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh nói chung và ấp Con Trăn, xã Tân Hòa nói riêng, đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần đến các vị sư sãi, già làng cùng bà con đồng bào Dân tộc Khmer ấp vui lễ hội hạnh phúc, an toàn.
       Ấp Con Trăn, xã Tân Hòa hiện có 302 hộ với 1.254 nhân khẩu, trong đó có 137 hộ Dân tộc Khmer với 645 khẩu. Những năm qua, bà con Dân tộc Khmer nơi đây đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống; điều kiện sinh hoạt cộng đồng phục vụ đời sống vật chất, tinh thần ở khu dân cư được các cấp chính quyền quan tâm chăm lo ngày càng trở nên khang trang và đầy đủ hơn. Đồng bào Dân tộc nơi đây đã phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở khu dân cư, ra sức phấn đấu xây dựng cuộc sống gia đình và cộng đồng ngày càng ấm no hạnh phúc.
   Dịp này, đoàn lãnh đạo tỉnh, huyện và chính quyền địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho đồng bào Dân tộc vui lễ hội Sendolta.
 
 
                                                                                       Hiền Lâm
      

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay221
  • Tháng hiện tại16,680
  • Tổng lượt truy cập3,019,517
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây