Tân Châu tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện

Thứ năm - 20/12/2018 16:00 63 0

Tân Châu tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện

Sáng ngày 18/12, BHXH huyện Tân Châu phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện cho trên 50 đối tượng là đại lý thu BHXH trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Phạm Phương Thảo – Trưởng phòng kế hoạch, Bưu điện tỉnh Tây Ninh trực tiếp giới thiệu những nội dung của BHXH tự nguyện; những chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH tự nguyện  như: đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng và thủ tục tham gia BHXH tự nguyện; chế độ và quyền lợi của chính sách BHXH tự nguyện, đặc biệt nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách này là không vì mục đích lợi nhuận mà chỉ vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng rất cao khi đủ điều kiện để hưởng chế độ hưu trí.

BHXH tự nguyện là chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị – xã hội và phát triển kinh tế – xã hội. Tham gia BHXH tự nguyện, sẽ được hưởng lương hưu, bảo đảm cuộc sống khi về già. Tính đến hết tháng 11/2018 toàn huyện có 114 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến đến người dân, nhất là cán bộ hoạt động không chuyên trách tại ấp, khu phố trên địa bàn huyện về chế độ chính sách BHXH tự nguyện là lợi ích lâu dài, là việc làm quan trọng thường xuyên, bảo đảm cho hạnh phúc, kinh tế của bản thân, gia đình và an sinh xã hội.

                                                                                                  Thụy Thảo

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay1,199
  • Tháng hiện tại14,432
  • Tổng lượt truy cập3,017,269
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây