Tân Châu tổ chức tuyên truyền và ký cam kết không cung cấp thông tin lựa chọn giới tính thai nhi

Thứ hai - 01/10/2018 15:00 93 0

Tân Châu tổ chức tuyên truyền và ký cam kết không  cung cấp thông tin lựa chọn giới tính thai nhi

        Chiều ngày 27/9 tại hội trường UBND huyện Tân Châu, Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình huyện Tân Châu phối hợp với Phòng văn hóa thông tin huyện tổ chức cho các đơn vị, cá nhân là cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa phẩm, cơ sở y tế ký cam kết không cung cấp thông tin lựa chọn giới tính thai nhi. Đến dự có ông Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu.

          Tại hội nghị bà Lương Thị Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện Tân Châu đã tuyên truyền, phổ biến một số chủ trương của Đảng và chính sách Pháp luật của Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới, đặc biệt là nâng cao hiệu lực thực thi pháp luật về nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi như: nghị quyết 137 của Chính phủ; đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2020; pháp lệnh dân số và quy định pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi; nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa phẩm và đối với các cơ sở y tế.

          Qua đây, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân, từng bước khống chế có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh của tỉnh trong thời gian tới. Góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

                                                                                                Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay5,479
  • Tháng hiện tại12,644
  • Tổng lượt truy cập3,015,481
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây