Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát việc chấp hành pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam tại Công an huyện Tân Châu

Thứ hai - 10/09/2018 17:00 360 0

Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát việc   chấp hành pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam tại  Công an huyện Tân Châu

Nhằm đánh giá việc tuân thủ pháp luật trong công tác bắt, quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và thực hiện các chế độ chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam. Chiều ngày 07/9/2018 tại Công an huyện Tân Châu, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu do ông Nguyễn Thành Hữu  - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy- Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện các quy định về tạm giữ, tạm giam.

Sau khi đi giám sát thực tế tại nhà tạm giữ, tạm giam đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Công an huyện và các can bộ nhà tạm giữ, tạm giam. Nhà tạm giữ, tạm giam của công an huyện Tân Châu được xây dựng từ năm 2005 với 24 buồng giam giữ. Tại thời điểm giám sát, nhà tại giữ có tất cả 57 người bị tạm giữ, tạm giam. Việc thực hiện các chế độ chính sách như chế độ ăn cho người bị tạm giữ đảm bảo đúng theo quy định. Nhà tạm giữ có một y sỹ nên công tác khám chữa bệnh cho can phạm được thực hiện thường xuyên. Việc tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kháng cáo, yêu cầu luật sư bào chữa của người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện tốt. Việc tạm giữ, tạm giam người chưa thành niên cũng như đối với phụ nữ có thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi được thực hiện đúng quy định.

Nhìn chung, nhà tạm giữ của công an huyện Tân Châu đã thực hiện tốt công tác thi hành án hình sự, công tác tiếp nhận, quản lý giam giữ, thực hiện các chế độ chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam. Công tác phối hợp giữa 3 lực lượng Công an, Viện kiểm sát, tòa án, cơ bản thực hiện đúng quy định của luật thi hành án hình sự.

Phát biểu kết luận buổi giám sát ông Nguyễn Thành Hữu, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện đã biểu dương những kết quả làm được của cơ quan thi hành án hình sự công an huyện Tân Châu, trong thời gian qua không để trường hợp phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ, đồng thời nêu ra một số mặt còn hạn chế để khắc phục trong thời gian tới để đảm bảo việc giam, giữ can phạm đúng theo quy định của pháp luật như cần xây dựng bếp ăn cho người bị tạm giữ, tạm giam, kho lưu ký..../.

 

Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay5,271
  • Tháng hiện tại12,436
  • Tổng lượt truy cập3,015,273
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây