Tân châu tuyên truyền vận động người dân thực hiện trồng rừng theo Quyết định số 1573/QĐ-UBND của UBND tỉnh

Thứ sáu - 01/07/2022 08:54 148 0
Tân châu tuyên truyền vận động người dân  thực hiện trồng rừng theo Quyết định số 1573/QĐ-UBND của UBND tỉnh

Chiều ngày 30/6/2022 tại UBND xã Tân Hòa, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu làm Trưởng đoàn có cuộc gặp gỡ tuyên truyền vận động người dân thực hiện trồng rừng theo Quyết định số 1573/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tây Ninh. Đến dự có ông Võ Thành Công - Trưởng Ban tôn giáo tỉnh Tây Ninh, đại diện Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tân Hòa và các ngành có liên quan.

Tại đây, UBND huyện Tân Châu đã mời 4 hộ gia đình gồm ông Cao Văn Pho, ông Lâm Rên, ông Lâm Sơn và ông Lâm Thơ Mây, tất cả đều ngụ ấp Con Trăn, xã Tân Hòa, là những người có đất trồng cây nông nghiệp trái quy định trên đất quy hoạch lâm nghiệp tại khu rừng Phòng hộ Dầu Tiếng. Tại đây, đoàn đã nghe các gia đình trình bày những nguyện vọng của mình. Đồng thời các gia đình cũng được các thành viên trong đoàn vận động, tuyên truyền, nêu ra những lợi ích khi tự nguyện thực hiện xử lý cây trồng trái quy hoạch để trồng rừng theo quy định. Đồng thời cũng nói rõ những thiệt hại khi cố tình không thực hiện theo quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, sau khi được tuyên truyền, vận động các gia đình vẫn không tự nguyện thực hiện cưa, chặt các loại cây trồng không đúng mục đích trên tổng diện tích 12,7ha tại các Tiểu khu 37, 43, 44, 47 thuộc Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng để trồng rừng theo quy định.

Phát biểu kết luận buổi tuyên truyền, vận động bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đã cho thời hạn 10 ngày để các gia đình suy nghĩ thêm về những thiệt hại khi không thực hiện theo các quy định của Nhà nước. Sau 10 ngày nếu các gia đình vẫn không đồng ý thực hiện trồng rừng thì UBND huyện Tân Châu sẽ tiến hành làm các bước tiếp theo để thực hiện cưỡng chế theo quy định của Pháp luật./.

    Chí Thành

                                                                          

Tác giả:     Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay886
  • Tháng hiện tại55,949
  • Tổng lượt truy cập2,734,319
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây