Ngành Thuế Tân Châu đối thoại với Doanh nghiệp để thực hiện tốt chính sách và nghĩa vụ nộp Thuế

Thứ hai - 24/11/2014 21:40 82 0

Ngành Thuế Tân Châu đối thoại với Doanh nghiệp để thực hiện tốt chính sách và nghĩa vụ nộp Thuế

         Năm 2013 và 10 tháng đầu năm 2014, với tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các Doanh nghiệp khiến sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Tân Châu gặp khó khăn; đặc biệt là sự rớt giá các mặt hàng nông sản chủ lực của huyện như: mía, mì, cao su,... Tuy nhiên, với sự nỗ lực hết mình, các Doanh nghiệp, Doanh nhân trên địa bàn huyện đã huy động mọi nguồn lực, lựa chọn phương án đầu tư, đổi mới cách làm, duy trì và phát triển ổn định trong sản xuất để vượt qua khó khăn từ đó thực hiện tốt nghĩa vụ nộp Thuế, góp phần vào việc hoàn thành dự toán thu ngân sách Nhà nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của huyện nhà. 

       Năm 2014, ngành Thuế Tân Châu được tỉnh giao thu 174,505 tỷ đồng (theo dự toán đã được điều chỉnh). Tính đến ngày 31/10/2014, toàn huyện thu được 134,389 tỷ đồng đạt 77,08% và đạt 81,86% so với cùng kỳ năm 2013. Để khuyến khích tính tự giác chấp hành nghĩa vụ nộp Thuế, ngành Thuế Tân Châu kiến nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho các Doanh nghiệp, Công ty thực hiện tốt nghĩa vụ nộp Thuế cho Nhà nước. Ngành Thuế còn thường xuyên đối thoại với Doanh nghiệp. Trong năm, đã tổ chức được 4 lần đối thoại với Doanh nghiệp để triển khai các văn bản mới có liên quan đến lĩnh vực Thuế cũng như trao đổi để có những chia sẻ trực tiếp, cụ thể từ lãnh đạo địa phương, ngành Thuế với các Doanh nghiệp. Tổ chức đối thoại với các Doanh nghiệp là việc làm cần thiết nhằm truyền tải các chủ trương, chính sách của Nhà nước về Thuế có liên quan đến các Doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho các Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả từ đó thực hiện tốt chính sách Thuế đối với Nhà nước nhằm góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

          Ngành Thuế Tân Châu tin tưởng rằng, các Doanh nghiệp, Doanh nhân, người nộp Thuế trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tích cực đóng góp vào ngân sách Nhà nước. Ngành Thuế sẽ triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền chính sách Thuế. Triển khai hiệu quả chương trình cải cách, hiện đại hóa hệ thống Thuế, đơn giản hóa thủ tục hành chính Thuế, chú trọng áp dụng khai Thuế điện tử và nộp hồ sơ khai Thuế qua mạng Internet,…

                                                                                  Hiền Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay1,379
  • Tháng hiện tại1,379
  • Tổng lượt truy cập2,803,370
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây