Trung tâm khuyến nông Tây Ninh hội thảo thăm canh cây mì bền vững trên vùng đất thấp

Chủ nhật - 11/12/2016 22:00 1.008 0

Trung tâm khuyến nông Tây Ninh hội thảo thăm canh cây mì bền vững trên vùng đất thấp

Chiều ngày 29/11/2016 tại hội trường UBND xã Tân Hưng, Trung tâm khuyến nông Tây Ninh phối hợp với Trung tâm khuyến nông huyện Tân Châu tổ chức hội thảo trồng thâm canh cây mì bền vững trên vùng đất thấp. Đến dự có Ông Nguyễn Văn Nhân - Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông Tây Ninh và gần 40 nông dân trên địa bàn xã Tân Hưng.

hoi thao.JPG

Được biết, năm 2016 toàn huyện Tân Châu có tất cả trên 18 ngàn ha mì, tăng trên 2.000 ha so với năm 2015. Tuy nhiên trong những năm gần đây, cây mì cũng xuất hiện nhiều dịch bệnh làm mất năng suất, thậm chí người nông dân phải trắng tay như: mì bị nhện đỏ, rệp sáp bột hồng và nhất là bệnh thối cỗ rễ…  Để tiếp tục thâm canh cây mì bền vững trên vùng đất thấp. Tại buổi hội thảo bà con nông dân đã được nghe cán bộ Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện Tân Châu, Trung tâm khuyến nông Tây Ninh hướng dẫn về cách trồng, bón phân, cách phòng, trị các dịch bệnh trên cây mì và giới thiệu một số loại giống cây mì có năng suất cao và kháng sâu bệnh trên thị trường hiện nay. Dịp này, bà con nông dân còn được nghe 3 báo cáo tham luận của 3 nông dân có thâm niên trồng cây mì đạt năng suất cao ở 3 xã Tân Hưng, Tân Hiệp và Tân Phú.

Qua buổi hội thảo sẽ giúp cho bà con nông dân có được những kinh nghiệm, những kiến thức mới để áp dụng vào thực tiễn trồng và thâm canh cây mì trên vùng đất thấp trong thời gian tới.

 

CHÍ THÀNH

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay110
  • Tháng hiện tại45,841
  • Tổng lượt truy cập2,783,643
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây