Sơ kết 5 năm thực hiện thông báo 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ hai - 30/09/2013 22:55 122 0

Sơ kết 5 năm thực hiện thông báo 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo

               Sáng ngày 25/9/2013 Huyện ủy Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện thông báo số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay và đề ra giải pháp trong thời gian tới. Đến dự có Ông Giang Ngọc Trực - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ông Phạm Hùng Thái - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy.

Ông Phạm Hùng Thái - Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể

 

Ngay sau khi có thông báo số 130 của Bộ Chính trị huyện Tân Châu đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy cho các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện và lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Theo đó, xác định công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài. Coi kết quả của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, từ đó có sự lãnh đạo tập trung và tình hình khiếu nại, tố cáo đã có những chuyển biến tích cực.

Qua 5 năm phòng tiếp dân của Huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiếp trên 2.000 lượt người, nội dung chủ yếu là người dân đòi trả lại đất hoặc đòi bồi thường các khu đất ở các nông lâm trường đã thu hồi trước đây, yêu cầu xem xét cho hưởng các tiêu chí hỗ trợ của của Tỉnh để ổn định cuộc sống… tổ chức 55 cuộc đối thoại trực tiếp với người khiếu kiện. Trong đó, khiếu kiện đông người là 30 cuộc với trên 1.500 lượt người tham dự. Đã giải quyết 265 đơn thuộc thẩm quyền hiện còn 14 đơn đang thẩm tra xác minh. UBND huyện đã ban hành 54 quyết định giải quyết khiếu nại và 12 kết luận giải quyết tố cáo. Nhận 96 đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến đảng viên, kết quả đã giải quyết xong 96/96 đơn, qua giải quyết đã phát hiện 17 đảng viên vi phạm. UBND huyện còn thường xuyên quan tâm đến tình hình hoạt động và đánh giá xác thực hiệu quả công tác của các cơ quan chuyên môn có tính “nhạy cảm” như: Phòng tài nguyên môi trường, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để phát hiện những sai sót và kịp thời chấn chỉnh. Các cơ quan tư pháp đã thụ lý 154 đơn khiếu nại, 14 đơn tố cáo, đến nay đã giải quyết xong 100% số đơn thuộc thẩm quyền. Các cơ quan tố tụng cũng đã phối hợp chặt chẽ điều tra, truy tố, xét xử 5 vụ án với 7 đối tượng về hành vi “ Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Các cơ quan từ huyện đến xã cũng đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về luật khiếu nại, tố cáo, các luật về đất đai, môi trường được trên 1.000 cuộc với trên 118.000 lượt người tham dự. Qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của người dân, làm cho tình hình khiếu kiện trên địa bàn huyện từng bước lắng dịu.

Phát biểu tại hội nghị Ông Giang Ngọc Trực - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả đã đạt được của Huyện Tân Châu trong 5 năm qua, đồng thời  cũng nêu ra những tồn tại, hạn chế để trong thời gian tới giải quyết các khiếu nại, tố cáo được tốt hơn. Hội nghị đã trao giấy khen cho 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện thông báo số 130 của Bộ Chính trị.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,358
  • Tháng hiện tại60,598
  • Tổng lượt truy cập3,063,435
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây