Sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2013

Thứ hai - 23/09/2013 20:50 82 0

Sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2013

  

Sáng ngày 16/9/2013 huyện Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối  năm 2013. Đến dự có Ông Phạm Hùng Thái - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Tân Châu; Ông Đỗ Ngọc Luông - Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND huyện,  Ông  Võ  Đức Trong - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

* Kết quả, trong 9 tháng đầu năm 2013, nhìn chung tình hình kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh được duy trì ổn định và phát triển. Đến nay, cơ bản có 21/26 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể:

Về kinh tế: Mặc dù nền kinh tế của cả nước và tỉnh nói chung gặp nhiều khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện tăng so cùng kỳ: Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế (GO) ước đạt 4.762.901 triệu đồng, đạt 63,48% KH và tăng 10,09% so CK (Nông - Lâm - Thủy sản: 1.046.661/1.313.707 triệu đồng, đạt 79,67% KH, tăng 3,61% so CK; Công nghiệp - xây dựng: 2.438.042/4.121.945 triệu đồng đạt 59,15 % KH, tăng 9,84 % so CK; Thương mại - dịch vụ: 1.278.198/2.067.091 triệu đồng đạt 61,84 % KH, tăng 16,55 % so CK).

Cây trồng, vật nuôi sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất, sản lượng được cải thiện; công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và công tác giải quyết tình trạng bao lấn, chiếm sử dụng đất lâm nghiệp không đúng mục đích  được quan tâm thực hiện tốt, tình trạng vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng được kéo giảm (giảm 02 vụ so CK). Các hoạt động dịch vụ, thương mại, bưu chính - viễn thông, tín dụng, ngân hàng phát triển.

Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung đầu tư, nhất là đầu tư NTM và giao thông; chất lượng công trình từng bước được chấn chỉnh, quản lý tốt hơn; việc giải quyết, xử lý các dự án, công trình tồn đọng trong khâu quyết toán, tất toán đã được tập trung giải quyết, đến nay cơ bản đã thực hiện tốt nhiệm vụ này. Tổng khối lượng thực hiện từ đầu năm đến nay là 64.889 triệu đồng, đạt 50%; giá trị cấp phát là 38.894 triệu đồng đạt 30% so kế hoạch vốn đã phân khai. Tổng số công trình được bố trí phân khai vốn thực hiện từ đầu năm đến nay là 146 công trình, trong đó 103 công trình mới, 42 công trình chuyển tiếp và 01 dự án chuẩn bị đầu tư.

Công tác cấp GCNQSDĐ và giải quyết khiếu nại, tranh chấp liên quan đến lĩnh vực đất đai được tập trung quan tâm xử lý, giải quyết nhanh và hiệu quả hơn. Thực hiện tốt việc vận động toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, đã đem lại nhiều kết quả, từng bước tạo được phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới.

Các mục tiêu văn hóa xã hội được triển khai, thực hiện đồng bộ có hiệu quả. Thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội như hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách, người có công. Công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn được triển khai thực hiện tích cực và đã vượt kế hoạch đề ra (tổ chức mở 34 lớp/1.069 người, đạt 136% KH). Các chương trình y tế quốc gia, chuẩn quốc gia về y tế xã được duy trì. Ngành giáo dục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2012- 2013, đồng thời chuẩn bị tốt các mặt cho năm học mới 2013 - 2014. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cơ bản đáp ứng được nhu cầu giải trí trong nhân dân và đem về nhiều thành tích trong tổ chức hoạt động của ngành.

Lĩnh vực Quốc phòng - An ninh và thực thi pháp luật: tiếp tục được duy trì thực hiện tốt, tình hình ANCT - TT.ATXH ổn định và giữ vững: Các mặt công tác quân sự, quốc phòng được triển khai thực hiện đều và có hiệu quả. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được triển khai và thực hiện hiệu quả. Các hoạt động ngoại giao chính quyền, các lực lượng vũ trang giữa hai huyện và các xã biên giới được duy trì, góp phần giải quyết tốt các vấn đề phát sinh, ổn định tình hình ANTT trên khu vực biên giới.

Công tác cải cách hành chính (trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính) có chuyển biến tích cực: thái độ, tác phong của cán bộ, công chức phụ trách công tác TN&TKQ huyện, xã nhìn chung được chấn chỉnh, khắc phục; quy trình, thủ tục hành chính của các cấp, ngành từ huyện đến xã được rà soát, kiểm soát, công khai theo quy định. Công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa cấp huyện và các xã, thị trấn từng bước được cải tiến, hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời đã góp phần giải quyết tốt hơn hồ sơ, giao dịch của công dân trên địa bàn.

Công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí  tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt; hoạt động hòa giải cơ sở được kiện toàn, củng cố kịp thời, nâng dần chất lượng hòa giải đã góp phần giải quyết khiếu nại, tranh chấp của công dân ngay từ cấp cơ sở.  

* Bên cạnh những thành tựu đạt được thì vẫn còn những tồn tại, hạn chế: Mục tiêu phát triển kinh tế xã hội cơ bản thực hiện đạt kế hoạch đề ra, nhưng vẫn còn một số chỉ tiêu kinh tế đạt thấp so kế hoạch đề ra.

Số vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng xảy ra 123 vụ giảm 02 vụ so cùng kỳ nhưng vẫn còn xảy ra nhiều. Tiến độ thu ngân sách chậm (đạt 51,3% so với kế hoạch). Đặc biệt có 2/9 khoản thu, sắc thuế chỉ đạt dưới 50% (thuế CTN-NQD đạt 47,15% so KH; lệ phí trước bạ đạt 48,89% so KH) chiếm đến 93,4%/tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện. Khối lượng thực hiện và tiến độ giải ngân các công trình XDCB chậm, nhất là đối với các công trình giao thông. Việc thực hiện đền bù khu TTVH-TT huyện chậm. Tình trạng khiếu nại, khiếu kiện tranh chấp liên quan đến đất đai phát sinh nhiều. Kết quả thi tốt nghiệp THPT còn đạt thấp so với tỉnh; việc tổ chức vận động toàn dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện còn thấp (42,63 %);

Tội phạm xâm phạm trật tự xã hội: tăng 06 so CK, trong đó, tội phạm về trộm cắp tài sản còn xảy ra ở mức độ cao 46 vụ. Tiến độ thực hiện thi hành án dân sự chậm (đạt 57 %); Tổng số tiền thụ lý và phải THA xử lý chậm, mới đạt tỷ lệ 35 %. Công tác tham mưu của một số cơ quan, phòng, ban chuyên môn huyện về thời gian và chất lượng nội dung của văn bản như: báo cáo, kế hoạch, đề án chưa đạt yêu cầu; vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan chưa được đề cao.

Hội nghị đã tập trung thảo luận về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm, những tồn tại, hạn chế để từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ cho 03 tháng cuối năm 2013 để hoàn thành kế hoạch đề ra./.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,065
  • Tháng hiện tại60,305
  • Tổng lượt truy cập3,063,142
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây