Tân Châu họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam

Thứ sáu - 20/11/2015 21:40 728 0

Tân Châu họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam

 

Ngày 17/11/2015, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Châu đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015). Đến dự có bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch Uỷ ban MMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Hiếu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Tân Châu, các Mẹ Việt Nam anh hùng cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện và các đồng chí làm công tác mặt trận qua các thời kỳ.
Tại buổi họp mặt, ôn lại truyền thống 85 năm ngày thành lập Mặt trậnD tộc Thống nhất Việt Nam (MTDTTNVN), đồng chí Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Châu nhấn mạnh: Sự hình thành và phát triển của MTDTTNVN dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt 85 năm qua là minh chứng sinh động khẳng định đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu, là vấn đề có ý nghĩa chiến lược nhân tố quyết định thành công của cách mạng nước ta. Trong 20 năm qua, việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cưtrên địa bàn huyện đã thực sự đi vào cuộc sống, đã huy động mọi nguồn lực tạo nên sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo trật tự về quốc phòng – an ninh, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Đến nay toàn huyện có 11 xã đăng ký xây dựng xã văn hóa nông thôn mới, thị trấn Tân Châu đăng ký xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.Có 71 khu dân cư được công nhận danh hiệu ấp khu phố văn hóa. Qua 15 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, huyện Tân Châu đã huy động đóng góp Quỹ vì người nghèo được trên 18 tỷ đồng, xây tặng và bàn giao trên 2.000 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 33 tỷ đồng góp phần giảm hộ nghèo trên địa bàn huyện từ 8,6% năm 2000 xuống còn 4,7% năm 2014.
Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Châu đã phát động Tháng cao điểm vì người nghèo, qua đó đã có nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ vì người nghèo được 155 triệu đồng.
Tại buổi họp mặt có 25 cá nhân đã được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”; Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen và tôn vinh, biểu dương nhiều tập thể cá nhân điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm 2015; UBND huyện Tân Châu khen thưởng cho 23 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo”, bàn giao nhà đại đoàn kết năm 2015.
                                                                             Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay919
  • Tháng hiện tại17,378
  • Tổng lượt truy cập3,020,215
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây