Liên đoàn lao động huyện Tân Châu sơ kết giữa nhiệm kỳ và tổng kết công tác công đoàn năm 2015

Thứ năm - 31/12/2015 21:55 718 0

Liên đoàn lao động huyện Tân Châu sơ kết giữa nhiệm kỳ và tổng kết công tác công đoàn năm 2015

 

Sáng ngày 23/12/2015 tại hội trường Huyện ủy Tân Châu, Liên đoàn Lao động huyện Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ và tổng kết công tác công đoàn năm 2015. Đến dự có Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Ông Trần Văn Tiên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Ông Tạ Châu lâm, Chủ tịch UBND huyện.
Trong nữa nhiệm kỳ qua, tình hình việc làm, tiền lương, nhà ở của công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện tương đối ổn định. Nhìn chung, quan hệ lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động tiếp tục được duy trì theo hướng tích cực, việc giao kết hợp đồng lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể được thực hiện khá tốt. Các tổ chức công đoàn cơ sở thực hiện tương đối tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Thường xuyên đề xuất với thủ trưởng cơ quan, lãnh đạo doanh nghiệp những vướng mắc, bức xúc trong công nhân lao động, hạn chế xảy ra tranh chấp lao động trên địa bàn huyện.
Trong nữa nhiệm kỳ các cấp công đoàn đã xây tặng 15 căn nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng. Công tác tuyên truyền vận động giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết công đoàn cũng được chú trọng. Các phong trào thi đua yêu nước cũng được phát động thường xuyên như: phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Đền ơn đáp nghĩa”; phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”…Nhìn chung, nữa nhiệm kỳ qua, công tác chăm lo , bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động được đảm bảo, công tác xã hội từ thiện thu hút được nhiều đoàn viên tham gia.
Dịp này, Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh trao bằng khen của tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho tập thể Công đoàn cơ sở trường mầm non Nước Trong, trao 6 bằng khen của Liên đoàn lao động Tỉnh cho 3 tập thể và 3 cá nhân và Liên đoàn lao động huyện cũng trao nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2015.
 

Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay721
  • Tháng hiện tại17,180
  • Tổng lượt truy cập3,020,017
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây