Tân Châu: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 77 của Chính phủ và Sơ kết công tác phòng, chống xâm canh, lấn chiếm biên giới

Thứ sáu - 28/08/2015 16:30 713 0

Tân Châu: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 77 của Chính phủ và Sơ kết công tác phòng, chống xâm canh, lấn chiếm biên giới

 

        Sáng ngày 24/8/2015, UBND huyện Tân Châu tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm công tác phối hợp thực hiện Nghị định số 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ Quốc phòngvà Sơ kết công tác phòng, chống xâm canh, lấn chiếm biên giới. Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ chỉ huy quân sự và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sở Ngoại vụ Tây Ninh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các Ban, ngành, đoàn thể huyện; Công an, quân sự huyện, xã- Thị trấn; các đồn Biên phòng và Đảng ủy, UBND các xã- Thị trấn trên địa bàn huyện. Ông Tạ Châu Lâm- Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
      Trong 5 năm qua, lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng huyện Tân Châu đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Trong quá trình phối hợp thực hiện đã chấp hành đúng nguyên tắc, cơ chế hoạt động, bảo đảm sự chỉ huy, chỉ đạo, điều hành tập trung, thống nhất, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của từng lực lượng. Huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống Chính trị, các lực lượng vũ trang và toàn dân đảm bảo an ninh trật tự và nhiệm vụ Quốc phòng, xây dựng thế trận an ninh Nhân dân và thế trận Quốc phòng toàn dân vững mạnh. Hiệp đồng bảo vệ an toàn các sự kiện Chính trị của địa phương. Đặc biệt, đã bảo đảm an toàn địa bàn trước, trong và sau Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015- 2020. Tham mưu, xử lý hiệu quả nhiều vụ, việc phức tạp về an ninh, trật tự, kịp thời ổn định tình hình, không để lây lan, kéo dài.
       Với đường biên giới tiếp giáp nước bạn Campuchia dài 47,5km và có 4 xã tiếp giáp với đường biên giới gồm: Tân Hoà, Suối Ngô, Tân Đông và Tân Hà. Trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, trên tuyến biên giới của huyện còn xảy ra các hoạt động xâm canh, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, mất cột dấu và các hoạt động khác liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ biên giới. Các đồn Biên phòng trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt vai trò chuyên trách trong quản lý, bảo vệ biên giới. Phối, kết hợp với các lực lượng như: Công an, Quân sự trong công tác nắm tình hình nội, ngoại biên liên quan đến quyền biên giới và hoạt động của các loại tội phạm. Đặc biệt, nắm chắt chủ trương của phía Campuchia về vấn đề biên giới. Phối hợp với Đảng ủy, UBND các xã biên giới và các ban, ngành địa phương tổ chức ký kết phong trào “quần chúng tự quản đường biên, mốc giới và an ninh xóm, ấp”. Lực lượng Dân quân các xã biên giới thường xuyên phối hợp với lực lượng Biên phòng tham gia tuần tra biên giới để kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn với các hoạt động xâm canh, lấn chiếm biên giới; xâm nhập, buôn lậu, gian lận thương mại, cướp có vũ khí và trộm cắp tài sản trên biên giới. Các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhất là các xã biên giới đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của Nhân dân khu vực biên giới về tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác phòng, chống xâm canh, lấn chiếm biên giới, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.
       Trong công tác đối ngoại, các lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng tiếp tục duy trì tốt việc hợp tác bảo vệ biên giới với lực lượng vũ trang Campuchia. Thường xuyên gặp gỡ, trao đổi tình hình cho nhau về hoạt động của các loại tội phạm, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, giữ vững an ninh trật tự trên biên giới.     
        Kết luận bế mạc Hội nghị, Ông Tạ Châu Lâm - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa lực lượng Công an - Quân đội - Biên phòng trong thời gian qua; đồng thời mong muốn trong thời gian tiếp theo 3 lực lượng trên tiếp tục không ngừng cố gắng, nỗ lực phấn đấu, phát huy những kết quả thành tích đã đạt được; xây dựng, triển khai thực hiện tốt các phương án, kế hoạch, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững sự ổn định Chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
      Nhân dịp này, UBND huyện Tân Châu khen thưởng cho 11 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện Nghị định số 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ; đồng thời khen thưởng 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống xâm canh, lấn chiếm biên giới trên địa bàn huyện.
                                                                                       
                                                                                         Hiền Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,152
  • Tháng hiện tại17,611
  • Tổng lượt truy cập3,020,448
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây