Tân Châu khen thưởng gương người tốt việc tốt

Chủ nhật - 30/10/2016 16:00 122 0

Tân Châu khen thưởng gương người tốt việc tốt

              Ngày 25/9/2016, tại văn phòng ấp Đồng Rùm xã Tân Thành, UBND huyện Tân Châu đã tổ chức khen thưởng cho các cá nhân gương người tốt việc tốt, không tham tiền của người khác.

            Vào khoảng 17 giờ ngày 31/8/2016, chị Nguyễn Thị Trúc Phương, sinh năm 1992, ngụ tại tổ 4, ấp Đồng Rùm, xã Tân Thành đến tiệm thuốc tây Mai Hòa ở ấp 4 xã Suối Dây mua một hộp khẩu trang y tế về sử dụng. Sau khi về nhà con gái của chị lấy hộp khẩu trang ra chơi thì thấy bên trong có nhiều tiền mệnh giá 500.000đ, mở ra kiểm tra thì thấy có 88 triệu đồng. Sau khi báo cho gia đình biết, chị Phượng đã cùng với người anh rể mang số tiền trên đến tiệm thuốc tây trả lại cho khổ chủ là vợ chồng ông Nguyễn Văn Tiếp, sinh năm 1962. Được biết đây là số tiền hai vợ chồng ông Tiếp dành dụm để trả tiền vật liệu và tiền công làm nhà. Do không biết chồng mình cất ở đó nên vợ ông Tiếp mới đem hộp khẩu trang nói trên bán cho chị Phương. Nhận lại số tiền, vợ chồng ông Tiếp vô cùng xúc động không nói nên lời, cứ tưởng của đã mất nhưng may mắn gặp được người tốt.

           Vợ chồng chị Nguyễn Thị Trúc Phương cùng người con gái hiện đang ở nhờ nhà ba mẹ, hàng ngày đi cạo mủ mướn, thu nhập mỗi tháng chỉ hơn 5 triệu đồng. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng khi vô tình có được số tiền lớn nhưng không phải của mình, vợ chồng anh chị không chút đắn đo, mang đi trả lại cho người khác.

             Trước nghĩa cử cao đẹp trên, ngày 25/9/2016, ông Nguyễn Xuân Chiến - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Tân Châu đã đến trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện kèm theo số tiền thưởng 726.000đ cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Trúc Phương và anh Nguyễn Ngọc Luyện nhằm kịp thời động viên tinh thần người tốt việc tốt.

Công Điều

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay850
  • Tháng hiện tại9,976
  • Tổng lượt truy cập2,811,967
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây