Tân Châu trao đổi kinh nghiệm hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

Thứ bảy - 22/10/2016 22:00 71 0

Tân Châu trao đổi kinh nghiệm hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

​            Nhằm xác định cụ thể chức năng, nhiệm vụ theo đúng thẩm quyền và nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy trách nhiệm của mỗi cá nhân trong HĐND các cấp. Sáng ngày 19/10/2016 tại Hội trường Huyện ủy Tân Châu, Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp, huyện, xã nhiệm kỳ 2016- 2021. Đến dự có Ông Mai Văn Hải – Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh.

hinh ong Mai Van Hai phat bieu hn trao doi kn.jpg

Ông Mai Văn Hải - CVP HĐND tỉnh đang trao đổi kinh nghiệm với hội nghị


          Tại đây, các đại biểu được nghe Ông Mai Văn Hải – Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh triển khai một số nội dung cơ bản và những điểm mới về nhiệm vụ quyền hạn, cơ cấu tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân theo luật tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015. Những vần đề chung về soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật và một số vấn đề cơ bản về hoạt động giám sát của HĐND như: trình tự, thủ tục tiến hành hoạt động giám sát, công tác bảo đảm hoạt động giám sát…

         Được biết, nhiệm kỳ 2016-2021 Huyện Tân Châu đã bầu được 34 đại biểu HĐND cấp huyện và 331 đại biểu HĐND cấp xã, trong đó có nhiều đại biểu là những người mới ứng cử lần đầu. Qua buổi trao đổi các đại biểu HĐND các cấp huyện, xã sẽ rút ra được những kinh nghiệm cho mình để trong thời gian tới sẽ tập trung tổ chức tốt các kỳ họp, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp dân và xử lý đơn thư, khiếu nại. Từ đó, phát huy tính dân chủ, trí tuệ tập thể trong thảo luận để đề ra những chủ trương, chính sách nhằm phát triển một cách bền vững các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương.  

TT.HĐND

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,181
  • Tháng hiện tại15,414
  • Tổng lượt truy cập3,018,251
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây