Tân Châu họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Chủ nhật - 27/11/2016 16:00 49 0

Tân Châu họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Ngày 17/11/2016, UB.MTTQVN huyện Tân Châu đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016).  Đến dự có ông Trần Văn Tiên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Châu, cùng các ban ngành đoàn thể huyện, xã, thị trấn và các đồng chí làm công tác mặt trận qua các thời kỳ.

hop mat MTDTTN.JPG

Tại buổi họp mặt, ôn lại truyền thống 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (MTDTTNVN), Chủ tịch UB.MTTQVN huyện Tân Châu Võ Quốc Thắng nhấn mạnh: sự hình thành và phát triển của MTDTTNVN dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt 86 năm qua là minh chứng sinh động khẳng định đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu, là vấn đề có ý nghĩa chiến lược là nhân tố quyết định thành công của cách mạng nước ta. Tại huyện Tân Châu cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"  hơn 20 năm qua trên địa bàn huyện đã thực sự đi vào cuộc sống, đã huy động mọi nguồn lực tạo nên sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng trật tự, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Đến nay toàn huyện có xã Thạnh Đông đạt chuẩn Nông thôn mới, 11 xã, thị trấn đang nổ lực xây dựng xã văn hóa đạt nông thôn mới và đạt chuẩn văn minh đô thị. Qua hơn 15 năm thực hiện Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", huyện Tân Châu đã huy động đóng góp Quỹ vì người nghèo được trên 19 tỷ đồng, xây tặng và bàn giao trên 2.130 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng góp phần giảm hộ nghèo trên địa bàn huyện từ 8,6% năm 2000 xuống còn 1,6% năm 2016.

Nhân dịp này, UBMTTQVN huyện Tân Châu đã tổ chức vận động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra, qua đó đã có nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp được trên 160 triệu đồng.

Tại buổi họp mặt UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 06 tập thể tiêu biểu trong việc tham gia đóng góp hỗ trợ quỹ vì người nghèo; UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen và tôn vinh, biểu dương 1 tập thể và 5 cá nhân điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm 2016. UBND huyện Tân Châu và UBMTTQVN huyện khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích trong các phong trào thi đua năm 2016. 

Thụy Thảo

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay927
  • Tháng hiện tại10,053
  • Tổng lượt truy cập2,812,044
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây