HĐND huyện giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện

Thứ tư - 14/09/2016 18:00 758 0

HĐND huyện giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện

 

          Trong 02 ngày 06/9/2016 và ngày 7/9/2016, Ban pháp chế HĐND huyện Tân Châu do Ông Nguyễn Thành Hữu - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Trưởng ban pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại Thị Trấn Tân Châu, Tòa án nhân dân huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện.

DSC_0015.JPG

Quang cảnh buổi kiểm tra, giám sát


          Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được UBND Thị Trấn Tân Châu, Tòa án nhân dân huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Công tác tiếp dân ngày càng được chú trọng, việc duy trì lịch tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND hàng tháng đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trực tiếp phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của mình đối với lãnh đạo các đơn vị. Theo báo cáo của các đơn vị trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 hầu hết các đơn khiếu nại, tố cáo của công dân đều được các đơn vị quan tâm, giải quyết. Một số đơn tồn đọng chủ yếu là đơn đã được giải quyết nhiều lần nhưng đương sự vẫn không chấp thuận và tiếp tục khiếu nại, tố cáo.

Phát biểu kết luận tại các buổi giám sát, ông Nguyễn Thành Hữu – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Trưởng ban pháp chế đề nghị UBND Thị Trấn, Tòa án nhân dân huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện cần quan tâm, tìm ra giải pháp để giải quyết dứt điểm vụ các vụ việc còn tồn đọng để tránh gây bức xúc trong nhân dân. Bên cạnh đó cần sắp xếp lại lịch tiếp công dân của lãnh đạo cho phù hợp và niêm yết công khai quy chế tiếp công dân tại đơn vị để thuận tiện cho người dân đến liên hệ và góp phần nâng cao hiệu quả tiếp công dân trong thời gian tới./.

                                                                              

TT.HDND

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,432
  • Tháng hiện tại15,665
  • Tổng lượt truy cập3,018,502
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây