Tân Châu chủ động phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thứ sáu - 29/03/2019 21:00 51 0

Tân Châu chủ động phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Theo báo cáo nhanh tình hình chăn nuôi của huyện Tân Châu, trên địa bàn huyện hiện có 309 hộ chăn nuôi lợn với tổng đàn lợn là trên 4.700 con, trong đó đàn lợn thịt trên 4.100 con, lợn nái gần 600 con và lợn đực giống 30 con. Đến thời điểm hiện tại, không có bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên đàn lợn tại địa bàn huyện.

UBND huyện Tân Châu đã xây dựng Kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện. Huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, truyền thông về cách nhận biết, các biệp pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi đến người dân, đặc biệt là các hộ chăn nuôi. Huyện cũng thành lập 1 chốt kiểm dịch động vật trên tuyến đường 794 tại khu vực cầu Sài Gòn, xã Tân Hòa để kiểm soát việc vận chuyển lợn và các sản phẩm lợn từ địa phương khác vào địa bàn huyện. Chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát nơi buôn bán, các chợ, điểm trung chuyển, tập kết lợn sống trên địa bàn huyện, các cơ sở giết mổ lợn tập trung; tăng cường công tác giám sát dịch bệnh đến tận xóm ấp. Tổ chức thực hiện việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng sau mỗi buổi họp chợ, mỗi ca giết mổ lợn; vệ sinh, khử trùng tiêu độc đối với người, phương tiện ra vào khu vực chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật chăn nuôi, vệ sinh phòng dịch. Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân không buôn bán động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, sản phẩm lợn bị bệnh, nghi nhiễm bệnh. Ngoài ra, huyện đã tiếp nhận và cấp 270 lít hóa chất tiêu độc khử trùng cho các xã - thị trấn để thực hiện phun khử trùng chuồng trại cho các hộ chăn nuôi… Bên cạnh đó, từ ngày 25 đến ngày 27/3/2019, huyện thành lập Đoàn kiểm tra công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện nhằm đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian tới, huyện Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bệnh dịch tả lợn châu Phi và các biệp pháp phòng, chống bệnh dịch đến người dân; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện; chuẩn bị kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống khi có dịch xảy ra...

                                                                                                Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay1,877
  • Tháng hiện tại15,110
  • Tổng lượt truy cập3,017,947
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây