Ban pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính tại xã Tân Hà và xã Tân Hiệp

Thứ sáu - 10/03/2017 00:00 48 0

Ban pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính tại xã Tân Hà và xã Tân Hiệp

Ngày 08/3/2017, Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu đã tiến hành giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn xã Tân Hà và Tân Hiệp.

Năm 2016, công tác xử lý vi phạm hành chính được UBND xã Tân Hà và Tân Hiệp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; việc áp dụng các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đã góp phần giáo dục, răn đe đối tượng vi phạm, qua đó góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Trong năm qua, trên địa bàn xã Tân Hà và Tân Hiệp xảy ra là 291 vụ vi phạm hành chính với 287 đối tượng, trong đó lĩnh vực an ninh trật tự xảy ra 249 vụ, an toàn giao thông 39 vụ, lĩnh vực môi trường 3 vụ. Kết quả thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính: tổng số Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã ban hành trên địa bàn xã Tân Hà và Tân Hiệp là 215 quyết định, trong đó UBND huyện ban hành 03 Quyết định, Chủ tịch UBND xã ban hành 08 quyết định và Trưởng Công an xã ban hành 280 Quyết định. Số Quyết định đã thi hành 204, còn 87 quyết định chưa thi hành xong do một số đối tượng tạm trú bỏ địa phương đi nơi khác, khó khăn về kinh tế và một số đối tượng cố tình không chịu nộp phạt. Trong đó số quyết định xử phạt bằng hình thức phạt tiền 274 quyết định, hình thức cảnh cáo 15 quyết định, hình thức tịch thu tang vật 2 quyết định. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là trên 361 triệu đồng...

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thành Hữu - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu đề nghị UBND xã Tân Hà và Tân Hiệp ghi nhận những vấn đề mà các thành viên trong đoàn giám sát đã góp ý, qua đó khắc phục những hạn chế trong việc xác lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính như: Hạn chế việc tẩy xóa trong hồ sơ, đối với tang vật vi phạm phải tổ chức xử lý theo đúng quy đinh, phải theo dõi việc chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng vi phạm, các hành vi phạm ghi trong biên bản phải đúng với hành vi quy định trong Nghị định; đối với những trường hợp vi phạm đã ra quyết định xử phạt nhưng người vi phạm cố tình không chấp hành UBND xã cần có nhiều biện pháp đồng bộ và lộ trình thực hiện cụ thể để xử lý đối với các đối tượng cố tình không chấp hành. 

TT.HĐND huyện

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay448
  • Tháng hiện tại16,907
  • Tổng lượt truy cập3,019,744
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây