HĐND Tân Châu giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 17/03/2017 23:00 76 0

HĐND Tân Châu giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện

Ngày 16/3/2017, HĐND huyện Tân Châu đã có buổi giám sát kết quả thực hiện Quyết định 56/QĐ-UBND ngày 13/11/2015 của UBND tỉnh Tây Ninh về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND một số xã trên địa bàn huyện.

Báo cáo với đoàn giám sát, UBND các xã cho biết: thực hiện Quyết định số 56 ngày 13/11/2015 của UBND tỉnh Tây Ninh về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, xã đã công khai rõ ràng, đầy đủ 10 bộ thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; bố trí, phân công nhiệm vụ cho công chức thuộc 07 chức danh công chức cấp xã làm việc tại đây. Phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được bố trí đảm bảm diện tích; cơ sở vật chất, trang thiết bị đủ điều kiện phục vụ nhiệm vụ quy định. Cán bộ công chức làm việc tại đây không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ công dân trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo thẩm quyền. Việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông liên thông đảm bảo đúng quy trình. Điển hình như tại UBND xã Tân Phú: Tính đến ngày 01/3/2017, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Tân Phú đã giải quyết được trên 8.300 hồ sơ các loại. Việc thu phí, lệ phí được thực hiện theo Thông tư số 226 ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính và Quyết định số 54 ngày 20/12/2016 của UBND tỉnh. Tuy nhiên hiện nay, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nói chung và công chức được phân công tiếp nhận hồ sơ theo bộ thủ tục quy định còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong việc ứng dụng phần mềm điện tử một cửa, mất nhiều thời gian cho việc cập nhật hồ sơ, người dân phải chờ đợi lâu…

Thông qua giám sát giúp cho các cơ quan hành chính các cấp tiếp nhận thấy những mặt làm được và những mặt tồn tại cần khắc phục trong quá trình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, từ đó tìm nguyên nhân và có hướng khắc phục để nâng cao chất lượng hoạt động./.

                                                                                                TT.HĐND huyện

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay489
  • Tháng hiện tại16,948
  • Tổng lượt truy cập3,019,785
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây