Tân Châu tọa đàm công tác phát triển đảng viên trong đội ngũ cán bộ, viên chức ngành giáo dục và học sinh THPT

Thứ hai - 20/03/2017 21:00 74 0

 Tân Châu tọa đàm công tác phát triển đảng viên trong đội ngũ cán bộ, viên chức ngành giáo dục và học sinh THPT

Ngày 17/3/2017, Huyện ủy Tân Châu đã tổ chức buổi tọa đàm công tác phát triển đảng viên trong đội ngũ cán bộ, viên chức ngành giáo dục và học sinh THPT trên địa bàn huyện.

Ban Tổ chức Huyện ủy Tân Châu cho biết: toàn huyện hiện có 68 trường học với tổng số 1.754 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong năm 2016, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các chi bộ, đảng bộ cơ sở tham mưu, báo cáo BTV Huyện ủy xem xét, kết nạp 177 đảng viên mới, trong đó phát triển đảng viên trong lực lượng giáo viên là 49 đồng chí, nâng tổng số đảng viên là giáo viên lên 627 đồng chí, đạt 35,75% trên tổng số cán bộ, giáo viên ngành giáo dục toàn huyện. Tuy nhiên công tác phát triển đảng viên mới là giáo viên và học sinh còn gặp một số hạn chế đó là: Công tác phát triển đảng viên ở một số chi bộ trường học chưa đạt chỉ tiêu cấp trên giao, việc tạo nguồn cảm tình đảng chưa được các chi bộ quan tâm đúng mức, còn có chi bộ chưa chủ động quan tâm đến công tác tuyên truyền giáo dục, bồi dưỡng nguồn cảm tình đảng. Việc kết nạp đảng viên là học sinh THPT có nhiều thành tích trong học tập và trong các phong trào hoạt động của đoàn chưa thực hiện được.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe các chi đảng bộ cơ sở đã báo cáo tham luận về kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong lực lượng giáo viên, thực trạng và giải pháp về công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong giáo viên và học sinh THPT... Các đại biểu cũng đã thảo luận về những thuận lợi khó khăn khi thực hiện quy trình xét, đề nghị kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng; những kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị trong công tác tạo nguồn kết nạp đảng; vấn đề tạo nguồn cảm tình đảng trong lực lượng học sinh THPT, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong thời gian tới.

Sau buổi tọa đàm, Đảng ủy các xã - thị trấn và các chi bộ trường học triển khai thực hiện tốt các giải pháp, áp dụng vào công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên mới trong lực lượng cán bộ giáo viên và học sinh THPT tại đơn vị trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay239
  • Tháng hiện tại16,698
  • Tổng lượt truy cập3,019,535
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây