Tân Châu tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu

Thứ năm - 23/03/2017 15:00 87 0

Tân Châu tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu

Trước số vụ ngộ độc do uống rượu có nồng độ methanol vượt ngưỡng cho phép thời gian gần đây trong cả nước, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Tân Châu đã thành lập đoàn kiểm tra gồm các ngành y tế, công an, kinh tế hạ tầng tổ chức đợt kiểm tra đối với các cơ sở sản, xuất kinh doanh rượu trên địa bàn các xã thị trấn của huyện.

Hiện nay, trên địa bàn các xã thị trấn của huyện Tân Châu có hàng chục cơ sở sản xuất kinh doanh rượu nhỏ lẻ bằng phương pháp nấu rượu thủ công. Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các lò rượu chưa có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và các loại giấy tờ có liên quan khác. Điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của một số cơ sở chưa đạt yêu cầu như khu vực chế biến rượu còn ẩm thấp, mất vệ sinh và ở gần chuồng chăn nuôi gia súc, còn có cơ sở dùng men để ủ rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như hạn sử dụng. Đáng chú ý, tuy các cơ sở nấu rượu bằng phương pháp thủ công truyền thống nhưng qua lấy mẫu test nhanh cho thấy vẫn còn có mẫu rượu dương tính với nồng độ methanol...

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Tân Châu lập biên bản, nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu thực hiện đầy đủ các thủ tục, quy trình cần thiết theo quy định, đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay205
  • Tháng hiện tại16,664
  • Tổng lượt truy cập3,019,501
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây