Dịch sốt xuất huyết có dấu hiệu tăng cao

Thứ sáu - 23/08/2013 21:30 462 0

Dịch sốt xuất huyết có dấu hiệu tăng cao

           Trong thời gian qua; Khoa Y tế dự phòng thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Châu đã chủ động phòng ngừa, khoanh vùng, phun thuốc diệt trừ mầm bệnh sốt xuất huyết. Khoa đã cử cán bộ xuống các địa bàn giám sát côn trùng, diệt lăng quăng ở các xã, thị trấn. Trung tâm Y tế huyện đã kịp thời cấp cứu, điều trị và chăm sóc người bệnh, không để xảy ra trường hợp tử vong, đồng thời ngăn chặn dịch lây lan trên diện rộng.

          Tính đến hết tháng 7 năm 2013, toàn huyện Tân Châu phát hiện 26 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 61,7% so cùng kỳ năm 2012. Nhưng đáng chú ý ở đây là chỉ riêng tháng 7 có tới 12 ca mắc bệnh tăng 10 ca so với tháng 6. Như vậy dịch sốt xuất huyết đang có dấu hiệu tăng mạnh, trong đó có 01 ca  mắc ở độ C. Các xã có số ca mắc cao là: Suối Dây 7 ca, Suối Ngô và Thị Trấn đều có 3 ca,…

         Theo cán bộ chuyên môn ngành Y tế dự phòng huyện Tân Châu thì hiện tại cơ số thuốc dự phòng điều trị bệnh nhân được ngành cấp trên cung cấp đầy đủ. Để chủ động phòng ngừa dịch có thể bùng phát mạnh trong thời gian mùa mưa, Khoa Y tế dự phòng đã lên kế hoạch phối, kết hợp với các ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể và cả trong học sinh khi năm học mới sắp bắt đầu tổ chức làm vệ sinh môi trường; thu gom rác thải; khơi thông cống, rãnh thoát nước; lật úp những lu, vỏ xe chứa nước tù đọng. Đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trực tiếp trong nhân dân, hộ gia đình nâng cao ý thức tự giác phòng, ngừa cho chính bản thân và gia đình mình, không để dịch sốt xuất huyết phát triển, lan rộng trên địa bàn huyện.

 


 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay4,815
  • Tháng hiện tại11,980
  • Tổng lượt truy cập3,014,817
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây