Hai ca tử vong vì bệnh tay, chân, miệng

Thứ ba - 06/08/2013 03:35 721 0

Hai ca tử vong vì bệnh tay, chân, miệng

  

Hiện nay tình hình bệnh tay chân miệng trên địa bàn huyện Tân Châu đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều ca mắc bệnh và có 2 ca tử vong.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tân Châu, đến thời điểm hiện nay, toàn huyện Tân Châu có 149 ca mắc bệnh tay, chân, miệng; đặc biệt có 2 ca tử vong ở Suối Ngô và Thị trấn Tân Châu.

Bệnh tay chân miệng là một loại bệnh truyền nhiễm, rất dễ biến chứng và dẫn đến tử vong; đây là một bệnh dễ lây lan, lây trực tiếp từ người sang người, do tiếp xúc với các dịch tiết mũi họng, nước bọt, chất dịch từ các bóng nước hoặc phân của người bệnh. Bệnh do nhiều loại virus đường ruột gây ra và chủ yếu xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi.

Đây là loại bệnh không có tính chất miễn dịch, cho nên trẻ đã mắc bệnh vẫn có thể mắc bệnh lại. Hiện nay bệnh này chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, và chưa có vacine phòng ngừa. Tuy nhiên mọi người có thể chủ động phòng bệnh và thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân và khử khuẩn vật dụng, đồ chơi, nhà cửa; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; thực hiện tốt việc ăn chín, uống sôi. Nếu trẻ mắc bệnh không nên đưa trẻ đi học và tiếp xúc với trẻ khác, hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế để điều trị và phòng tránh bệnh lây lan./.

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh xảy ra, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Tân Châu tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân đặc biệt là các bậc phụ huynh học sinh các trường mầm non mẫu giáo nắm vững kiến thức về đường lây truyền, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường…; giám sát chặt chẽ và phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất những ca tử vong./. 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay4,795
  • Tháng hiện tại11,960
  • Tổng lượt truy cập3,014,797
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây