Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc với cử tri 4 xã: Tân Hòa, Suối Ngô, Thạnh Đông và Tân Hội

Thứ tư - 09/08/2023 17:10 235 0
Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện  tiếp xúc với cử tri 4 xã: Tân Hòa, Suối Ngô, Thạnh Đông và Tân Hội

 

 Ngày 09/8/2023, các vị đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Phan Thị Thùy Vân, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng, Phó Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ, ông Võ Quốc Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Tân Châu, bà Huỳnh Vương Hiếu, Phó Trưởng Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Quyên, Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ cùng các vị đại biểu HĐND huyện Tân Châu, đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Tân Hòa, Suối Ngô, Thạnh Đông và Tân Hội .

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông báo kết quả kỳ họp HĐND các cấp vừa qua, đồng thời thông báo kết quả trả lời của các ngành chức năng, mà cử tri đã phản ánh trong kỳ tiếp xúc trước. Cử tri xã Tân Hòa, đã có những kiến nghị như: đề nghị đại biểu có biện pháp kiềm chế trượt giá do tăng lương cơ sở, vì lương chưa tăng thì các mặt hàng tiêu dùng đã tăng cao, như giá gạo hiện nay; việc dạy nghề cho lao động nông thôn, cần mở rộng nhiều ngành nghề hơn, để phù hợp cho người dân lựa chọn; hiện nay hệ thống giáo dục có đến hai bộ sách giáo khoa, nên rất khó cho các em học sinh và phụ huynh, khi lựa chọn sách cho năm học mới, vì không biết nhà trường chọn bộ sách nào và gây khó khăn cho các em học sinh khi chuyển trường.

Tại xã Suối Ngô, cử tri cũng có các ý kiến: chợ Suối Ngô đã xây dựng và sửa chữa lại, nhưng vẫn không có hộ vào kinh doanh, để khu chợ bỏ không, gây lãng phí; con đường Sóc Tà Em, thuộc ấp 4, đã xuống cấp, đề nghị ngành chức năng sớm nâng cấp; một số ý kiến quyền lợi cho người có công với cách mạng và trẻ em khuyết tật.

Cử tri xã Thạnh Đông kiến nghị sửa chữa, nâng cấp đường Đ T 785; sớm có phương án thay thế, cây cầu sắt nối từ ấp thạnh hòa qua khu phố 2 Thị trấn Tân Châu; Đường bờ kênh tiêu thuộc khu vực ấp Thạnh Hiệp, hiện nay hư hỏng nhiều gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hoá.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại Thạnh Đông

Tại xã Tân Hội, có 3 lượt cử tri tham gia ý kiến về công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; đoạn đường Đ T 785 đi qua xã hiện đã xuống cấp, nhiều “ổ gà” gây nguy hiểm khi người dân tham gia giao thông; các cử tri cũng quan tâm đến công tác lắp đặt đèn đường giao thông nông thôn.

Các ý kiến của cử tri, đã được lãnh đạo địa phương và HĐND 2 cấp trao đổi, làm rõ thêm ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, ghi nhận các ý kiến không thuộc thẩm quyền, chuyển đến ngành chuyên môn xem xét, trả lời cho cử tri.

                                                                                                                                         Chí Thành -Thụy Thảo - Hoàng Diệu                                                                        

                                                                            

                                                                                               

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,312
  • Tháng hiện tại16,908
  • Tổng lượt truy cập2,818,899
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây