Gương hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 23/02/2016 16:20 82 0

Gương hiến máu tình nguyện

 

Anh Phan Văn Lẫm là một thanh niên rất tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Hiện anh đang ngụ tại ấp Tân Hòa, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Anh sống bằng nghề làm rẫy, mặc dù rất tất bật với công việc, nhưng cứ tới đợt hiến máu là anh sẵn sàng đăng ký tham gia ngay; không những vậy, anh còn vận động nhiều thanh niên trong ấp và các thành viên trong gia đình cùng tham gia hiến máu tình nguyện với anh. Hiện gia đình anh có 07 người cùng tham gia hiến máu tình nguyện, gồm: 04 người chị em gái (Phan Thị Ức, Phan Thị Giàu, Phan Thị Có, Phan Thị Bản); 01 người em rễ là Đặng Quốc Cường (đã hiến máu được 18 lần, hiện đã gửi hồ sơ đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen); 02 người cháu tên là Trần Hiệp và Nguyễn Phúc Hào.
Tính đến đợt hiến đầu tiên của năm 2016, hưởng ứng “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2016, anh Lẫm đã tình nguyện hiến máu được 21 lần.
Với thành tích như trên, anh Lẫm đã được UBND xã Tân Thành tuyên dương gương điển hình tiên tiến 5 năm (2011-2015) trong phong trào hiến máu tình nguyện; UBND huyện Tân Châu tặng Giấy khen và tôn vinh người hiến máu tình nguyện nhiều lần; UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen.
Anh cho biết, hiến máu cứu người là niềm vui của anh, hiến máu không chỉ là việc làm đóng góp xã hội nhân đạo, mà bản thân mình cũng có nhiều lợi ích, vì người tham gia hiến máu tình nguyện được kiểm tra, xét nghiệm máu miễn phí và có thể tự kiểm tra, tự giám sát về sức khỏe của mình. Ngoài ra, người tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên còn có thể tăng sức đề kháng của cơ thể và giảm được nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay696
  • Tháng hiện tại17,155
  • Tổng lượt truy cập3,019,992
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây