Lãnh đạo huyện Tân châu thăm hỗ trợ các gia đình bị lốc xoáy tại xã Tân Thành

Thứ bảy - 07/05/2016 16:00 1.362 0

 Lãnh đạo huyện Tân châu  thăm hỗ trợ các gia đình bị lốc xoáy tại xã Tân Thành

              Được tin báo của UBND xã Tân Thành, sáng ngày 20/4/2016 ông Trần Văn Tiên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Tạ Châu Lâm – Chủ tịch UBND huyện Tân Châu, cùng với Phòng Lao động - Thương binh, Xã hội và Hội chữ thập đỏ huyện đã đến thăm, động viên và hỗ trợ các gia đình bị lốc xoáy làm tốc mái nhà do cơn mưa vào chiều tối ngày 18/4 gây ra.

              Tại các điểm đến thăm các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã thăm hỏi hoàn cảnh gia đình và động viên các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống. Đồng thời trao cho hai hộ gia đình ông Phan Văn Tuấn và ông Nguyễn Văn Cu đều ngụ ấp Đồng Kèn II xã Tân Thành, mỗi hộ 6 triệu đồng do có nhà bị tốc mái hoàn toàn và tốc mái một phần. Dịp này, Hội chữ thập đỏ huyện cũng đã hỗ trợ cho mỗi gia đình một bao gạo 25kg. Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm và hỗ trợ cho một số hộ gia đình bị thiệt hại nặng tại các xã Tân Hòa, Tân Hưng.

              Được biết khoảng 19 giờ ngày 18/4/2016 trên địa bàn huyện Tân Châu có mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm ảnh hưởng đến nhà cửa, hoa màu và điện sinh hoạt của nhân dân. Theo báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Châu cơn lốc xoáy chiều tối ngày 18/4 đã làm 4 xã trên địa bàn huyện Tân Châu bị ảnh hưởng. Trong đó, tại xã Tân Hòa có một căn nhà bị sập hoàn toàn và 10 căn bị tốc mái, một phòng học của trường tiểu học Tân Hòa A (điểm phụ) cũng bị tốc một phần mái, sập cổng ấp văn hóa Tân Thuận. Xã Tân Hưng có 3 căn bị tốc mái, trong đó có một căn nhà đại đoàn kết. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm ngã một trụ điện hạ thế, gãy đổ gần 100 cây cao su đang khai thác. Xã Tân Hà có 3 căn bị tốc mái, xã Tân Thành có 8 căn bị tốc mái, trong đó có 01 căn bị tốc mái 100%. Ước tổng thiệt hại trên 250 triệu đồng.

 

CHÍ THÀNH​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay680
  • Tháng hiện tại17,139
  • Tổng lượt truy cập3,019,976
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây