Họp mặt đại biểu các dân tộc, tôn giáo

Thứ ba - 30/07/2013 21:00 745 0

Họp mặt đại biểu các dân tộc, tôn giáo

 

Ngày 23/7/2013 tại hội trường của huyện ủy, UBMTTQVN huyện Tân Châu đã tổ chức họp mặt đại diện các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện. Tới dự buổi họp mặt có các vị lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện và các ban ngành đoàn thể cùng đại diện các tôn giáo, dân tộc.

6 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn huyện Tân Châu các giáo hội, chức sắc, chức việc và tín đồ, phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Các hoạt động đạo sự và tín ngưỡng tôn giáo được duy trì, tu hành thuần thúy và chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mối quan hệ đoàn kết giữa các dân tộc, tôn giáo được duy trì gắn bó và phát triển tốt đẹp. MTTQ phối hợp với các ban ngành đoàn thể thường xuyên tuyên truyền vận động đồng bào các tôn giáo, dân tộc phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực sản xuất nâng cao đời sống, hăng hái tham gia xây dựng đời sống văn hóa và thi đua xây dựng nông thôn mới.

Trên địa bàn huyện có 6 tôn giáo với 22 cơ sở thờ tự với 12.730 hộ/41.038 tín đồ, dân số chiếm 33,1%. Có 14 dân tộc thiểu số với trên 5.799 khẩu/1.506 hộ dân, chiếm khoảng 5,5% dân số trong huyện. Trong đó 3 dân tộc đông dân nhất là dân tộc Khơ’me, dân tộc Chăm và dân tộc S’tiêng, còn lại là các dân tộc Hoa, Tày, Mường, Nùng, Thái… 6 tháng đầu năm 2013 chính quyền cùng MTTQ và các đoàn thể đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo, dân tộc tổ chức tốt các hoạt động tín ngưỡng, các ngày lễ, ngày tết. Các chùa phật giáo tích cực vận động quyên góp quỹ vì người nghèo, xây dựng nhà ĐĐK và trao tặng quà cho người nghèo với tổng trị giá trên 202 triệu đồng. Ban quản trị thánh đường hồi giáo xã Suối Dây phối hợp với chính quyền, MT xã vận động quyên góp trao tặng quà cho đồng bào dân tộc nghèo 200 phần quà trị giá trên 40 triệu đồng, đồng bào dân tộc Chăm vận động quyên góp trên 40 triệu đồng để làm đường xây dựng nông thôn mới, quyên góp 110 triệu đồng xây dựng nhà vệ sinh, nhà bếp ăn tập thể của cộng động. Ban cai quản họ đạo cao đài liên xã Tân Hưng, Tân Phú trao tặng 140 phần quà cho người nghèo trị giá 42 triệu đồng. Các nhà thờ giáo sứ đã tích cực làm công tác nhân đạo, trao tặng quà cho người nghèo, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí với tổng trị giá 119 triệu đồng.

Để nâng cao hiểu biết cho đồng bào các dân tộc tôn giáo, động viên đồng bào đoàn kết thi đua thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, MTTQ huyện đã tổ chức cho 25 vị đại diện các tôn giáo, dân tộc đi tham dự lễ công nhận di tích lịch sử văn hóa đặc biệt TW cục Miền Nam. Tổ chức cho 22 vị đại diện các tôn giáo, dân tộc đi tham quan, giao lưu trao đổi kinh nghiệm tại Nhà Trang. Chính quyền, MTTQ của 12 xã, thị trấn thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống cho đồng bào các tôn giáo, dân tộc. Tích cực vận động đồng bào phấn đấu “tốt đời đẹp đạo” và hăng hái tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thi đua xây dựng “cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh”. Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào tôn giáo, dân tộc ngày lễ ngày tết với tổng trị giá trên 60 triệu đồng, xây dựng 5 căn nhà ĐĐK trao tặng cho đồng bào dân tộc nghèo với tổng trị giá 180 triệu đồng.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay4,366
  • Tháng hiện tại11,531
  • Tổng lượt truy cập3,014,368
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây