Tân Châu xét xử lưu động vụ án mua bán trái phép chất ma túy

Thứ sáu - 29/06/2018 00:00 708 0

Tân Châu xét xử lưu động vụ án mua bán trái  phép chất ma túy

            Ngày 27/6/2018, tại xã Tân Hội, Tòa án nhân dân huyện Tân Châu đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

           Cáo trạng truy tố các bị cáo của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Châu cho biết: Vào khoảng tháng 8.2017, Trần Văn Thuận, sinh năm 1990 đã cùng với em ruột là Trần Văn Thắng, sinh năm 1996, cùng trú tại ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu và Hoàng Trung Hiếu, sinh năm 2000, trú tại ấp Giồng Cà, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh bàn bạc thống nhất với nhau tổ chức mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Tân Châu. Tiếp đó, Thuận đi mua ma túy của 1 thanh niên không rõ thân nhân lai lịch đem về nhà phân ra nhiều bịch nhỏ để bán cho người khác ngay tại nhà. Khi Thuận không có nhà thì Thuận phân công cho Thắng và Hiếu bán ma túy tại nhà hoặc đi điều khiển mô tô đi bán ma túy. Vào khoảng 12 giờ ngày 27/12/2017, có 2 đối tượng là Võ Văn Hiền ở xã Suối Ngô và Nguyễn Trọng Nhân ở xã Thạnh Đông gọi điện cho Thuận mua 2 bịch ma túy tổng hợp với số tiền 700 ngàn để sử dụng, Thuận đồng ý và kêu Hiếu lấy xe mô tô chở đi bán ma túy cho 2 đối tượng trên tại điểm hẹn là 1 quán cà phê ở xã Tân Hội. Trong lúc đang mua bán ma tuý thì các đối tượng bị lực lượng công an bắt quả tang. Đến 17 cùng ngày, biết tin Thuận và Hiếu đã bị công an bắt giữ nên Thắng đến công an huyện Tân Châu đầu thú. Trong quá trình điều tra, các bị cáo còn khai nhận đã nhiều lần bán ma túy cho người sử dụng trên địa bàn huyện.

          Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo các hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận 9 năm tù, bị cáo Trần Văn Thắng 7 năm tù, bị cáo Hoàng Trung Hiếu 5 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" quy định tại Điều 194, Bộ luật hình sự.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,183
  • Tháng hiện tại56,594
  • Tổng lượt truy cập2,794,396
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây