Tuổi trẻ Tân Châu khẳng định vai trò xung kích trên mọi lĩnh vực

Thứ năm - 10/04/2014 15:10 131 0

Tuổi trẻ Tân Châu khẳng định vai trò xung kích trên mọi lĩnh vực

              Qua một tháng ra quân thực hiện Tháng thanh niên - tháng 3.2014 với chủ đề “Tuổi trẻ Tân Châu tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, đoàn viên, thanh niên các cấp của huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Phát huy tinh thần thanh niên xung kích tình nguyện, các hoạt động tại cơ sở trên địa bàn huyện luôn đa dạng phong phú, phát huy hết nội lực của địa phương, qua các phong trào ngày thứ bảy tình nguyện và ngày chủ nhật xanh như: dọn vệ sinh và phát quang bụi rậm 7,5 km đường liên tổ, liên ấp; sửa chữa nâng cấp 6,5km đường giao thông nông thôn; dọn dẹp được 14,3 tấn rác thải ... đã thu hút 2.320 lượt ĐVTN. Các cấp bộ Đoàn trong huyện đã thực hiện được trên 15 công trình thanh niên với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng, tổ chức trao 30 suất học bổng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập trị giá 22,5 triệu đồng; tổ chức 7 đợt thăm hỏi giao lưu văn nghệ và tặng quà các đồn Biên phòng nhân kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống bộ đội biên phòng, 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân; các cấp bộ đoàn trong huyện phối hợp tổ chức chương trình hành trình vì sức khoẻ cộng đồng, đã khám bệnh cấp thuốc và tặng quà cho trên 1.400 lượt người dân nghèo vùng sâu vùng xa biên giới; hỗ trợ cho hàng chục thanh niên tiếp cận vay vốn khởi nghiệp với tổng số tiền là 876 triệu đồng; phối hợp với các ngành tổ chức được 04 lớp dạy nghề cho thanh niên; vận động các bộ đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 320 đơn vị máu, chiếm 85% tổng số đơn vị máu được hiến trên địa bàn huyện. Tổ chức khởi công và bàn giao được 02 ngôi nhà nhân ái Bác Hồ cho các em học sinh nghèo học giỏi với tổng số tiền 64 triệu đồng. Đặc biệt đã thực hiện xong công trình “ thắp sáng đường quê” tại ấp Tân Tiến, xã Tân Phú với chiều dài 400m, có tổng đầu tư 12 triệu đồng. Công tác phát triển đoàn viên, đặc biệt là phát triển lớp đoàn viên Lý Tự Trọng được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện, trong tháng 3 các cấp bộ Đoàn mở được 17 lớp nhận thức về Đoàn cho trên 500 lượt thanh niên; Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội, kịp thời củng cố, kiện toàn các tổ chức Đoàn, Hội còn yếu kém.

Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ toàn huyện đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực; rèn đức luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Tân Châu ngày càng giàu đẹp

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay936
  • Tháng hiện tại14,169
  • Tổng lượt truy cập3,017,006
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây