Thực tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu ở Tân Châu

Thứ năm - 10/04/2014 14:45 105 0

Thực tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu ở Tân Châu

Ngày 04/4/2014, Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) công an tỉnh Tây Ninh, công an huyện Tân Châu phối hợp với Công ty xăng dầu Tây Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu số 23B, toạ lạc tại ấp Đông Tiến, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Giả định tình huống cháy: Vào lúc 10 giờ ngày 4.4.2014, trong khi nhân viên cửa hàng xăng dầu số 23B thuộc Công ty xăng dầu Tây Ninh toạ lạc tại ấp Đông Tiến xã Tân Đông huyện Tân Châu đang bơm xăng cho khách hàng thì có một khách hàng khác đến mua xăng và hút thuốc. Do sơ suất của nhân viên đang bơm xăng không nhắc nhở khách hàng nên xăng bắt lửa từ điếu thuốc rồi bốc cháy. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã sử dụng bình chữa cháy dập lửa nhưng do ngọn lửa cháy lan và bốc cháy dữ dội nên việc cứu chữa ban đầu không hiệu quả. Ngay lập tức nhân viên của cửa hàng gọi điện thoại báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ứng cứu, đồng thời điện báo cho công an địa phương đến hỗ trợ. Nhận được tin báo, Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Tân Châu - Tân Biên nhanh chóng triển khai phương tiện và lực lượng đến hiện trường, nhanh chóng khống chế, dập tắt đám cháy và cứu nạn cứu hộ.

Qua diễn tập nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân viên của công ty xăng dầu Tây Ninh và nhân dân trên địa bàn trong công tác PCCC, rèn luyện kỹ năng sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt kịp thời các đám cháy khi mới phát sinh. Qua đó kiểm tra công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với các lực lượng tham gia trong việc xử lý tình huống cháy nổ xảy ra tại cửa hàng xăng dầu.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay930
  • Tháng hiện tại14,163
  • Tổng lượt truy cập3,017,000
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây