Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Châu thẩm định và bàn giải pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Thạnh Đông

Thứ tư - 16/07/2014 21:35 61 0

Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Châu  thẩm định và bàn giải pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Thạnh Đông

         Chiều ngày 09/7/2014 Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Châu do Ông Võ Đức Trong - Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn có buổi làm việc với xã Thạnh Đông để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

          Được biết, xã Thạnh Đông được Tỉnh và huyện chọn làm điểm để xây dựng nông thôn mới. Mặc dù trong thời gian qua Ban chỉ đạo, Ban quản lý chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các ban ngành đoàn thể địa phương đã triển khai và tuyên truyền trong nhân dân các văn bản, chủ trương có liên quan đến xây dựng nông thôn mới nhưng đến nay xã chỉ mới đạt 12/19 tiêu chí còn lại 7 tiêu chí chưa đạt. Tại hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Thạnh Đông cũng đề ra nhiều giải pháp để thực hiện trong thời gian tới, Trong đó đáng chú ý là tiêu chí 2 về giao thông, tiêu chí 5 về trường học và tiêu chí 6 về cơ sở vật chất văn hóa cần sự hỗ trợ vốn từ cấp trên mới có thể thực hiện được. Tiêu chí 14 về giáo dục, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo chỉ mới đạt 13,5%. Tiêu chí số 9 về nhà ở, tiêu chí 15 về y tế cũng rất khó đạt trong thời gian tới. Ngoài ra, công tác vận động vốn đối ứng trong nhân dân để xây dựng về hạ tầng giao thông cũng rất khó khăn, tính đến nay xã chỉ mới vận động được số tiền trên 900 triệu đồng. 

         Phát biểu tại hội nghị Ông Võ Đức Trong - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND xã Thạnh Đông cần quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong quá trình thực hiện cần chú trọng đến công tác lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở… để sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã vào cuối năm 2015./.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay1,188
  • Tháng hiện tại14,421
  • Tổng lượt truy cập3,017,258
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây