Năm 2023 Tân Châu có hai công dân nữ tình nguyện tham gia nhập ngũ

Thứ bảy - 11/02/2023 03:07 123 0
Năm 2023 Tân Châu có hai công dân nữ tình nguyện tham gia nhập ngũ

Nối tiếp truyền thống của quê hương Tây Ninh trung dũng kiên cường, của các thế hệ cha anh đi trước, trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Tân Châu luôn ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, hăng hái lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, đóng góp 1 phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

          Xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, Ban CHQS các cấp trên địa bàn huyện Tân Châu đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi nhập ngũ tự giác chấp hành Luật NVQS. Phát huy vai trò trách nhiệm của các thành viên Hội đồng NVQS các cấp, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các bước quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ trong những năm trước.

           Với phương châm tuyển người nào chắc người đó, Hội đồng NVQS huyện, xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình tuyển chọn gọi cocong dân nhập ngũ nay từ ban đầu.

 Đặc biệt, Thị trấn Tân Châu có tất cả 13 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm 2023. Trong đó có hai công dân nữ xung phong nhập ngũ. Công dân Nguyễn Thị Tâm, sinh năm 1999, ở khu phố 3, cũng là 1 trong 3 đảng viên tham gia nhập ngũ lần này. Tâm cho biết: tháng 9/2022, cô gái trẻ Nguyễn Thị Tâm, tốt nghiệp ngành Dược, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông. Sau khi tốt nghiệp, Tâm được giữ lại công tác tại trường. Với công việc và thu nhập ổn định, thế nhưng với niềm đam mê môi trường quân đội, Nguyễn Thị Tâm đã tạm gác lại công việc, tình nguyện viết đơn nhập ngũ đợt này. 

Công dân nữ thứ hai trên địa bàn Thị trấn tham gia nhập ngũ lần này là Phan Cẩm Nhung, cùng ngụ khu phố 3, hiện Nhung vừa hoàn thành chương trình đại học ngành luật của trường đại học Thủ Dầu Một.   

            Ngày 8/2/2023 vừa qua, huyện Tân Châu  đã tiễn đưa 199 công dân lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Giao quân cho các đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh; Trung đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 5; Trường sỹ quan kỹ thuật/ Tổng cục kỹ thuật; Trường quân sự Quân khu 7 và Công an tỉnh. Năm nay, chất lượng thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện Tân Châu đạt khá cao: có 3 đảng viên nhập ngũ; đặc biệt có 2 công dân nữ cũng tình nguyện nhập ngũ. 31 công dân đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Chí Thành

                                                                                               

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay580
  • Tháng hiện tại54,991
  • Tổng lượt truy cập2,792,793
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây