UBND tỉnh khảo sát thực tế các bãi tắm nước ngọt tự phát dọc hồ Dầu Tiếng thuộc xã Tân Hòa, huyện Tân Châu

Chủ nhật - 08/05/2016 18:00 1.355 0

 UBND tỉnh khảo sát thực tế các bãi tắm nước ngọt tự phát dọc hồ Dầu Tiếng thuộc xã Tân Hòa, huyện Tân Châu

          Ngày 5/5/2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng cùng các sở, ban, ngành tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Châu đã đến khảo sát thực tế các bãi tắm nước ngọt tự phát dọc bờ hồ Dầu Tiếng thuộc 2 xã Tân Thành và Tân Hòa, huyện Tân Châu.


​​​Khao sat bai tam.JPG
​​Lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát thực tế bãi tắm tự phát tại xã Tân Hòa

        

         Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 15/4/2016, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện nhiều hình ảnh cũng như thông tin về bãi tắm nước ngọt tự phát dọc bờ hồ Dầu Tiếng thuộc khu vực P25, Q10 thuộc ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu thu hút đông đảo người dân hiếu kỳ đến tắm, ăn uống… gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước khi tắm cũng như nảy sinh nhiều vấn đề về an ninh trật tự, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

          Từ trung tâm huyện Tân Châu vượt gần 30 km là đến bãi tắm tự phát dọc bờ hồ Dầu Tiếng thuộc khu vực P25, Q10, ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa. Trước khi có các văn bản chỉ đạo của UBND huyện Tân Châu thì ở khu vực này mỗi ngày có rất nhiều ô tô và mô tô trong và ngoài tỉnh vào khu vực này. Riêng các ngày 23 và 24/4/2016 có từ 1.500 đến 2.000 người tập trung tại đây; có gần 50 ô tô các loại và gần 800 xe mô tô. Hàng chục lều quán xập xệ được căng tạm nhằm đáp ứng nhu cầu giải khát và tránh nắng của những người đến nơi này. Dưới mặt nước là cảnh nhiều người đang thỏa thích vui đùa dưới làn nước ngọt không mấy sạch sẽ. Do khu vực này trước đây là rừng phòng hộ, có nhiều hố bom và hố hút cát, mùa này nước cạn nên xuất hiện rất nhiều gốc cây.

          Trước tình hình trên, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn cho người dân tại khu vực này, ngày 25/4/2016, UBND huyện Tân Châu đã có Công văn số 470/UBND yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương thông báo và giải thích rõ cho nhân dân các nơi không tập trung về khu vực này để tắm và ăn uống mang tính hiếu kỳ theo thông tin trên mạng Zalo, Facebook. Đồng thời, triển khai các biện pháp chấm dứt các hoạt động tập trung đông người tại khu vực bờ hồ Dầu Tiếng thuộc khu vực P25, Q10 ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa. Sau khi các lực lượng của huyện và xã triển khai các biện pháp nhằm kéo giảm tình hình tập trung đông người tại khu vực P25, Q10, nhiều người hiếu kỳ không thể vào khu vực bãi tắm được nên tập trung sang khu vực ấp Tà Dơ, xã Tân Thành để tắm. Để tránh hiện tượng tập trung đông người do hiếu kỳ theo thông tin trên mạng Zalo, Facebook… Ngày 27/4/2016, UBND huyện Tân Châu tiếp tục có công văn số 479/UBND đề nghị thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và giám đốc các công ty, xí nghiệp, nông - lâm trường trên địa bàn huyện thông báo, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị, địa phương không tiếp tục tập trung và tham gia các hoạt động theo phong trào tại các bãi tắm tự phát dọc bờ hồ Dầu Tiếng.

          Sau chuyến khảo sát thực tế, đoàn sẽ có báo cáo cụ thể Chủ tịch UBND tỉnh về vấn đề này. Do đó, trước khi có kết luận và chủ trương của UBND tỉnh về các bãi tắm dọc bờ hồ Dầu Tiếng, người dân không nên tập trung vào các khu vực này để tránh nguy cơ đuối nước khi tắm cũng như nảy sinh nhiều vấn đề về an ninh trật tự, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

                                                                              Hiền Lâm- Ngọc Mến

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay233
  • Tháng hiện tại16,692
  • Tổng lượt truy cập3,019,529
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây