Tân Châu tập trung đẩy nhanh công tác cấp giấy CNQSDĐ

Chủ nhật - 14/08/2016 17:00 63 0

 Tân Châu tập trung đẩy nhanh công tác cấp giấy CNQSDĐ

             Ngày 10/8/2016, đồng chí Nguyễn Hòa Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện tổ chức cuộc họp để nghe các ngành, địa phương báo cáo tiến độ xét, cấp giấy CNQSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân và theo các phương án giao đất đã được UBND huyện phê duyệt.

Cap GCN QSD Dat.jpg

​Đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp


             Theo kết quả báo cáo của các ngành, địa phương: Luỹ kế đến nay, toàn huyện đã cấp được 72.343 giấy/41.264,66 ha, đạt tỷ lệ 90,57% (kể cả đất UBND tỉnh thu hồi các Nông lâm trường giao về địa phương quản lý). Trong đó: lũy kế cấp đổi giấy CNQSDĐ theo hồ sơ địa chính chính quy được 10.155 giấy/5.856,9 ha. Nhìn chung, tiến độ thực hiện công tác cấp mới, cấp đổi theo hồ sơ địa chính chính quy trên địa bàn huyện hiện nay tương đối chậm, còn gây nhiều phiền hà cho người dân. Nguyên nhân chính là do sự phối hợp thiếu chặt chẽ giữa công ty đo đạc với UBND các xã, thị trấn trong công tác bàn giao, duyệt xét hồ sơ; một số công chức địa chính còn lúng túng trong việc xác định đối tượng, hạn mức giao đất, nguồn gốc sử dụng đất...; một số hộ dân tránh né thực hiện nghĩa vụ tài chính dẫn đến các hồ sơ tồn đọng, kéo dài, gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công tác cấp giấy CNQSDĐ trên địa bàn huyện.

            Nhằm tăng cường công tác cấp giấy CNQSDĐ trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các ngành, địa phương chủ động phối hợp với công ty đo đạc trong việc xét duyệt, xác lập hồ sơ cho người dân; đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền để người dân nhận biết được tầm quan trọng đo đạc bản đồ, tham gia thực hiện công tác đăng ký thống kê, xác định nguồn gốc đất đai để thực hiện việc cấp GCNQSD đất; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ lập phương án giao đất đối với các diện tích đất thu hồi giao về địa phương quản lý, trình UBND huyện phê duyệt để sớm triển khai thực hiện.

                                                                    Công Tụy

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,645
  • Tháng hiện tại15,878
  • Tổng lượt truy cập3,018,715
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây