HĐND tỉnh giám sát chuyên đề về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020

Thứ tư - 26/02/2020 18:00 692 0

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020

Sáng ngày 25/2 đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững  trên địa bàn xã Tân Hòa và huyện Tân Châu.

Trong buổi sáng đoàn đã đi khảo sát thực tế tại các hộ gia đình được thụ hưởng các dự án hỗ trợ giảm nghèo bền vững trong thời gian qua trên địa bàn xã Tân Hòa. Sau đó đoàn có buổi làm việc với UBND xã Tân Hòa và UBND huyện Tân Châu tại hội trường UBND xã Tân Hòa. Báo cáo với đoàn giám sát xã Tân Hòa cho biết, trong giai đoạn 2016-2020 xã Tân Hòa có tất cả 3 tiểu dự án gồm: đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo xã biên giới; truyền thông và giảm nghèo về thông tin với tổng vốn đầu tư trên 18 tỷ đồng, qua đó xã đã đưa vào xây dựng các công trình hạ tầng trên địa bàn xã, hỗ trợ vật nuôi, con giống cho các hộ nghèo góp phần tăng thu nhập cho người dân. Thông qua dự án đã có 25 hộ thoát nghèo và cận nghèo.

Đối với huyện Tân Châu trong giai đoạn 2016-2020 được đầu tư trên 50 tỷ đồng. Qua đó, cũng đã giúp cho tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm đáng kể. Cụ thể trong giai đoạn 2016-2019 tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm bình quân đạt 1,51%. Hạ tầng kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được cải thiện, tạo điều kiện cho các hộ nghèo có công việc ổn định, nâng cao thu nhập, từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững, tránh tái nghèo.

Phát biểu kết luận buổi giám sát bà Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương ghi nhận những thành tích mà huyện Tân Châu đã làm được trong thời gian qua, qua đó đã giúp cho nhiều hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng còn một số vấn đề cần quan tâm như: việc hỗ trợ cho hộ nghèo còn ít mô hình; việc cấp vốn còn bị trùng lắp như một hộ nhận được vốn hỗ trợ nhiều lần; còn có việc tách hộ để được hưởng các chế độ… bà đề nghị trong thời gian tới huyện, xã cần khảo sát kỷ hơn đối tượng hộ nghèo để cho thụ hưởng các dự án để đảm bảo không thất thoát vốn, không hỗ trợ nhiều lần cho một hộ, cần đầu tư tập trung để có mức thụ hưởng được cao hơn để đảm bảo cho họ thoát nghèo….

 

 Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,976
  • Tháng hiện tại11,102
  • Tổng lượt truy cập2,813,093
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây