Xã Tân Hà, huyện Tân Châu phối hợp với đồn biên phòng Tân Hà tăng cường việc phòng chống dịch Covid - 19 trên tuyến biên giới

Thứ năm - 05/03/2020 00:00 708 0

 Xã Tân Hà, huyện Tân Châu phối hợp với đồn biên phòng Tân Hà tăng cường việc phòng chống dịch Covid - 19 trên tuyến biên giới

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Tân Châu về việc kiểm soát phòng chống dịch cúm do chủng mới của virut corona (covid-19) trên tuyến biên giới, trong thời gian qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã Tân Hà phối hợp cùng với Đồn biên phòng Tân Hà tổ chức nhiều đợt tuyên truyền và kiểm soát đo thân nhiệt, phát tờ rơi cho những người qua lại biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. 

Cụ thể trong thời gian qua, lồng ghép trong các cuộc họp trao đổi tình hình kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng trong nội địa cũng như trên biên giới. Đảng ủy xã và Đảng ủy Đồn biên phòng đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, quán triệt thực hiện tốt công tác giám sát tình hình dịch bệnh. Theo dõi nắm danh sách Việt Kiều, người nước ngoài về tạm trú tại địa bàn xã. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên loa phát thanh xã, tuyên truyền trực tiếp các khu dân cư, hộ gia đình. Phối hợp với trạm chốt đồn Biên phòng Tân Hà giám sát người dân qua lại biên giới theo đường mòn lối mở, thực hiện sàng lọc bệnh và theo dõi tình trạng xe hợp đồng vận chuyển bệnh nhân Campuchia. Đo thân nhiệt và phát tờ rơi cho những người qua lại biên giới.

Tính đến nay, xã đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, Đồn Biên phòng Tân Hà, Ban quản lý chợ tổ chức tuyên truyền được 3 đợt. Qua đó, phát miễn phí 1400 khẩu trang y tế và 2000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống Covid -19 cho các tiểu thương, người dân khu vực chợ, ngã tư xã và người dân Campuchia qua lại trên biên giới tại trạm chốt Biên phòng. Tính đến nay trên địa bàn xã chưa ghi nhận có người nhiễm cùng như người nghi nhiễm Covid - 19./.

 

Chí Thành


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,760
  • Tháng hiện tại66,177
  • Tổng lượt truy cập2,868,168
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây