HĐND huyện Tân Châu tổ chức giám sát chuyên đề về giải quyết các vụ việc dân sự về đất đai

Thứ ba - 24/03/2020 18:00 700 0

HĐND huyện Tân Châu tổ chức giám sát chuyên đề về giải quyết các vụ việc dân sự về đất đai

Đoàn giám sát của HĐND huyện do đồng chí Phan Văn Quang, huyện ủy viên, Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về giải quyết các vụ việc dân sự về đất đai của Tòa án nhân dân huyện Tân Châu.

Theo đó trong giai đoạn 2016 - 2019, Toà án nhân dân huyện đã thụ lý 314 vụ án tranh chấp dân sự, vụ án hành chính liên quan đến đất đai, đã giải quyết được 278 vụ. Trong đó xét xử 114 vụ; hòa giải thành 20 vụ; đình chỉ 144 vụ; Tỷ lệ giải quyết của Toà án đạt tỷ lệ 87,34%; vụ án còn tồn đọng 36 vụ; tỷ lệ án bị hủy, sửa 12 vụ chiếm tỷ lệ 14,72%.

Tại buổi giám sát các thành viên đoàn giám sát yêu cầu Tòa án nhân dân huyện Tân châu làm rõ một số nội dung như: Tỷ lệ các vụ án liên quan đến đất đai trong các vụ án dân sự; làm rõ thêm một số vụ việc liên quan đến các vụ án còn tồn đọng; những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác thu thập tài liệu, chứng cứ vụ việc dân sự; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cần xây dựng quy chế phối hợp các phòng, ban chuyên môn trong công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp với chính quyền địa phương; …

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Quang –  Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới Tòa án và các ngành phối hợp cần chặt chẽ và chủ động hơn trong việc cung cấp kịp thời các tài liệu, chứng cứ liên quan đến đất đai; Nâng cao công tác quản lý nhà nước về đất đai, hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật đến nhân dân, nhất là các văn bản pháp luật về đất đai để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Đối với kiến nghị của các cơ quan, đoàn giám sát ghi nhận và sẽ trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

                                                                                                        Thụy Thảo


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay2,329
  • Tháng hiện tại65,746
  • Tổng lượt truy cập2,867,737
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây