Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Châu

Chủ nhật - 07/08/2016 17:00 93 0

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Châu

                Ngày 3/8/2016, các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; ông Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Huỳnh Thanh Phương – Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri của huyện Tân Châu.

dai bieu Quoc hoi tiep xuc cu tri.jpg

​Đại biểu Quốc hội  tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Châu


              Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, ông Huỳnh Thanh Phương đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra tại Hà Nội từ ngày 20 đến ngày 29/7/2016.

               Cử tri huyện Tân Châu bày tỏ sự phấn khởi trước tình hình kinh tế xã hội của đất nước cũng như những kết quả mà kỳ họp đã đạt được. Cử tri cho rằng việc cấp sổ đỏ ở một số địa phương còn kéo dài và bức xúc trước tình trạng rừng bị tàn phá, môi trường bị ô nhiễm trong thời gian qua cũng như việc một số cán bộ địa phương khi tiếp xúc với dân còn thiếu hòa nhã. Cử tri cũng mong muốn Đảng và Nhà nước cần quan tâm hơn nữa về đời sống cũng như chế độ chính sách cho đối tượng chính sách và người có công, cần xử lý nghiêm minh hơn đối với tội phạm tham nhũng vì hiện nay việc xử lý loại tội phạm này chưa đủ sức răn đe. Cử tri cũng bày tỏ sự băn khoăn lo lắng trước vấn đề biển đảo của Tổ quốc đang bị xâm phạm nghiêm trọng và đề nghị Nhà nước cần tăng cường hỗ trợ để ngư dân ra khơi bám biển. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội và Chính phủ xem xét làm tinh gọn bộ máy của các tổ chức hội đặc thù để giảm biên chế và không nên cắt giảm biên chế ở cấp cơ sở. Cử tri Nguyễn Văn Phú, ở khu phố 2, Thị trấn Tân Châu bức xúc và đề nghị làm rõ có hay không việc "tắc trách" của một số bác sĩ Khoa sản Bệnh viện đa khoa tỉnh dẫn đến con anh tử vong không lâu sau khi sinh... Ngoài ra, cử tri cũng có nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề đường giao thông xuống cấp, vấn đề thu hồi đất đai liên quan đến các nông trường và việc sớm xây dựng Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ trận đánh căn cứ biệt kích cầu Cần Lê.

                 Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang đã cảm ơn những ý kiến tâm huyết cũng như sự tin tưởng mà cử tri đã dành cho các đại biểu và đất nước; chia sẻ với bà con cử tri các vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường, giao thông, y tế... mà bà con bức xúc kiến nghị, đồng thời đề nghị địa phương cần rà soát lại. Chỉ đạo huyện Tân Châu sớm khảo sát, xây dựng Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ trận đánh căn cứ biệt kích cầu Cần Lê… Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chia sẻ mất mát của gia đình cử tri Nguyễn Văn Phú ở Thị trấn Tân Châu và sớm chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan nếu có.

                 Tại buổi tiếp xúc, UBND và các cơ quan chuyên môn của huyện Tân Châu cũng đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền.

                                                                                                Công Điều

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay2,661
  • Tháng hiện tại15,894
  • Tổng lượt truy cập3,018,731
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây