Sơ kết 5 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình

Thứ sáu - 12/07/2013 22:50 711 0

Sơ kết 5 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình

           Ngày 12/7/2013, UBND huyện Tân Châu đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật phòng chống bạo lực gia đình và 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 60 ngày 13/01/2010 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc ban hành Kế hoạch hành động thực hiện phòng chống bạo lực gia đình giai đoạn 2010-2015.

UBND huyện khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

 

          Qua kết quả thực hiện trong thời gian qua UBND huyện Tân Châu đã ban hành và tổ chức triển khai, phổ biến nhiều văn bản luật có liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ, công chức, viên chức, hòa giải viên, tuyên truyền viên, hội viên và nhân dân. Căn cứ vào đó, các xã, thị trấn xây dựng chương trình - kế hoạch hành động cụ thể phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Bằng các hình thức phong phú, đa dạng, các ban ngành, đoàn thể huyện và các xã - thị trấn đã tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về công tác phòng chống bạo lực gia đình. Nội dung phòng chống bạo lực gia đình được đưa vào xét công nhận gia đình văn hóa, ấp - khu phố văn hóa hàng năm.

          Đến nay, 100% xã - thị trấn đều có Ban chỉ đạo phòng chống bạo lực gia đình, 50% xã có các Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững. Trên địa bàn huyện hiện có 33 nhóm phòng chống bạo lực gia đình và 76 tổ hòa giải ở các ấp, khu phố. Thành viên của các nhóm và tổ này đã có nhiều cố gắng trong việc ngăn chặn và hòa giải các vụ việc trong khu dân cư, đặc biệt là công tác hòa giải trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình. Thông qua hoạt động hòa giải ở cơ sở, các hòa giải viên còn kết hợp tuyên truyền các quy định trong Luật hôn nhân gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình và các văn bản có liên quan. Trong 5 năm qua, ở cơ sở đã tiếp nhận trên 500 đơn có liên quan đến bạo lực gia đình, đã tổ chức hòa giải thành 258 vụ việc, đạt tỷ lệ 44,63%.

          Nhân dịp này, UBND huyện Tân Châu đã biểu dương và khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2010-2013.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay4,517
  • Tháng hiện tại11,682
  • Tổng lượt truy cập3,014,519
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây