Huyện Tân Châu ra mắt Ban tiếp công dân

Thứ sáu - 05/12/2014 23:20 707 0

Huyện Tân Châu ra mắt Ban tiếp công dân

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Huyện ủy, HĐND và UBND huyện theo quy định của pháp luật. Sáng ngày 03/12/2014, UBND huyện Tân Châu tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Ban Tiếp công dân huyện. Đến dự lễ công bố có đồng chí Võ Đức Trong - Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, ban ngành huyện và lãnh đạo các xã, Thị trấn.

Theo Quyết định số 2470, 2472/QĐ-UBND ngày 26 tháng 11 năm 2014 của Chủ tịch UBND huyện, Ban tiếp công dân huyện Tân Châu được thành lập gồm 3 thành viên; bà Trần Thị Ngân Hà - Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện kiêm giữ chức vụ Trưởng Ban tiếp công dân huyện.

Ban Tiếp công dân huyện có trách nhiệm tham mưu giúp Huyện ủy, HĐND, UBND huyện lắng nghe, ghi nhận những nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trong phạm vi toàn huyện. Đồng thời có trách nhiệm hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị đúng trình tự, thủ tục, đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.

Theo báo cáo từ năm 2011 đến năm 2013 tại phòng tiếp dân huyện đã tiếp dân thường xuyên được 224 lượt người; lãnh đạo huyện tiếp theo định kỳ được 661 lượt người, đã tiếp nhận được 153 đơn, trong đó 38 đơn khiếu nại; 24 đơn tố cáo và 91 vụ việc; đã giải quyết được 35 đơn khiếu nại, 23 đơn tố cáo và 84 vụ việc.

Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch UBND huyện Võ Đức Trong đề nghị Ban Tiếp Công dân huyện xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể trên cơ sở Luật Tiếp công dân, Nghị định số 64/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thực hiện Luật Tiếp công dân và Quy chế tiếp công dân của UBND huyện nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân được gặp cơ quan nhà nước để truyền đạt, kiến nghị, đề xuất giải quyết các quyền lợi chính đáng, bức thiết, đảm bảo quyền công dân của mình. Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các cán bộ đảm trách việc tiếp công dân phải đề cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao văn hóa tiếp công dân cũng như nâng cao trình độ nghiệp vụ, phương pháp và năng lực công tác, có như vậy, công tác tiếp công dân mới đảm bảo công khai, minh bạch và tham mưu tốt cho lãnh đạo huyện trong việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

                                                                   Ngọc Mến - Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay1,834
  • Tháng hiện tại15,067
  • Tổng lượt truy cập3,017,904
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây