Năm 2014, huyện Tân Châu có thêm 17 đối tượng được xét tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ hai - 22/12/2014 14:40 734 0

Năm 2014, huyện Tân Châu có thêm 17 đối tượng  được xét tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

           Trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại, nhiều gia đình, người mẹ, người vợ đã hiến dâng những người thân, người con yêu quý nhất cho độc lập tự do của tổ quốc, cho ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Trên địa bàn huyện Tân Châu từ trước đến nay đã có 28 đối tượng được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó hiện chỉ còn duy nhất mẹ Trần Thị Ơn, sinh năm 1918 ngụ ở ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội còn sống, số còn lại đã từ trần.

Thực hiện Nghị định số 56 ngày 22 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong thời gian qua, trong thời gian qua, huyện Tân Châu đã chỉ đạo ngành chức năng tiến hành các thủ tục theo quy định để đề nghị Chủ tịch nước xem xét, quyết định xét tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng”. Theo đó, trong năm 2014, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tân Châu đã tiếp nhận, hoàn chỉnh 25 hồ sơ gửi xét duyệt, trong đó có 17 hồ sơ được Nhà nước xét phong tặng, truy tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ở Tân Châu đã và đang có nhiều việc làm nhằm chăm lo để cuộc sống của các gia đình chính sách nói chung và các Mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng ngày càng tốt hơn. Các chính sách, chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với các mẹ cũng được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Ngoài ra vào các dịp lễ tết, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Tân Châu còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần đối tượng này nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, những người đã ngã xuống cho nền độc lập tự do của Tổ quốc hôm nay.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,179
  • Tháng hiện tại15,412
  • Tổng lượt truy cập3,018,249
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây