Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu giám sát UBND huyện về quản lý chi sự nghiệp kinh tế

Thứ sáu - 05/12/2014 23:25 702 0

Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu giám sát UBND huyện về quản lý chi sự nghiệp kinh tế

              Nhằm giúp cho HĐND huyện nắm bắt đầy đủ và đánh giá đúng thực trạng tình hình triển khai thực hiện nghị quyết HĐND huyện về công tác quản chi ngân sách nhà nước nói chung và chi sự nghiệp kinh tế nói riêng trên địa bàn huyện, sáng ngày 04/12/2014 Ông Bùi Trọng Bình - Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các thành viên Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Tân Châu có buổi giám sát đối với UBND huyện trong việc quản lý chi sự nghiệp kinh tế năm 2013 và năm 2014.

Tại buổi giám sát các thành viên Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện đã được nghe đại diện Phòng tài chính - Kế hoạch thông qua báo cáo tình hình phân bổ dự toán và kết quả thực hiện chi nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế trong năm 2013 và 2014. Theo đó, tổng chi ngân sách địa phương năm 2013 là trên 476 tỷ đồng, ước tổng chi ngân sách Nhà nước năm 2014 trên 300 tỷ đồng. Trong đó, có khoản chi như: chi sự nghiệp nông-lâm-thủy lợi; sự nghiệp giao thông; sự nghiệp kiến thiết thị chính; sự nghiệp quy hoạch và chi sự nghiệp kinh tế khác. Nhìn chung, trong 2 năm 2013 và 2014 việc phân khai vốn thực hiện  các nhiệm vụ chi sự nghiệp kinh tế được đảm bảo 100% nhu cầu kinh phí thực hiện. Công tác thanh quyết toán trong 2 năm cũng đã nhận được 26 hồ sơ đề nghị quyết toán, kết quả đã thẩm tra quyết toán 18 hồ sơ.

Tại buổi giám sát, các thành viên ban kinh tế - xã hội HĐND huyện đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh các cơ sở pháp lý và việc ban hành các kế hoạch, quyết định phân khai nguồn kinh phí sự nghiệp của từng năm; việc phân khai vốn hàng năm có nguồn vẫn không sử dụng hết vì sau không dự toán giảm lại như sự nghiệp nông – lâm- thủy lợi; vì sau công tác thanh quyết toán còn chậm…Tại đây, phòng Tài chính - Kế hoạch huyện và các ngành liên quan đã trả lời một số ý kiến của các thành viên HĐND huyện và ghi nhận một số ý kiến khác và sẽ giải trình trong thời gian tới./.

Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay1,875
  • Tháng hiện tại15,108
  • Tổng lượt truy cập3,017,945
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây