Tân Châu giao đất cho 45 hộ dân di dời trong đất lâm nghiệp

Thứ sáu - 14/11/2014 00:05 712 0

Tân Châu giao đất cho 45 hộ dân di dời trong đất lâm nghiệp

             Ngày 13/11/2014, huyện Tân Châu đã tổ chức bốc thăm và giao đất tại thực địa cho các hộ dân di dời trong đất lâm nghiệp được bố trí khu tái định cư ấp Đồng Kèn 2 xã Tân Thành.   

            Theo Quyết định số 1857 ngày 17/9/2014 của UBND huyện Tân Châu phê duyệt phương án giao đất cho các hộ di dời trong đất lâm nghiệp được bố trí trong khu tái định cư ấp Đồng Kèn 2 xã Tân Thành, có 45 hộ gia đình, cá nhân di dời ra khỏi đất lâm nghiệp theo chủ trương của UBND tỉnh được giao đất để bố trí tái định cư, trong đó ấp Đồng Kèn 1 có 21 hộ, ấp Đồng Kèn 2 có 6 hộ và ấp Tà Dơ có 18 hộ. Mỗi hộ được bố trí một thửa đất có diện tích 400 mét vuông, thời hạn sử dụng lâu dài. Tổng diện tích giao đất đợt này là 18 ngàn mét vuông. Sau khi các hộ dân bốc thăm ngẫu nhiên các thửa đất được đánh số thứ tự, xã Tân Thành phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức giao đất tại thực địa cho các hộ dân. Ở khu vực bố trí tái định cư này đã có hệ thống đường giao thông, điện lưới và nước sinh hoạt.   

            Trước đó, phương án giao đất bố trí tái định cư đã được niêm yết, công khai danh sách các hộ được giao đất tại trụ sở UBND xã Tân Thành, Văn phòng Ban quản lý các ấp Đồng Kèn 1, Đồng Kèn 2, Tà Dơ và các điểm đông dân cư trong thời gian 15 ngày để tiếp nhận ý kiến đóng góp cho phương án và bổ sung thông tin cần thiết của hộ được giao đất tái định cư. Sau bước giao đất, xã Tân Thành sẽ tổ chức kê khai đăng ký quyền sử dụng đất và lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

             Thực hiện Đề án “Di dời dân ra khỏi đất lâm nghiệp”, xã Tân Thành có tất cả 79 hộ thuộc diện phải di dời và bố trí tái định cư, còn lại 34 hộ xã sẽ tiếp tục thực hiện trong năm 2015. Được biết Tân Thành là địa phương đầu tiên của huyện Tân Châu thực hiện việc giao đất cho các hộ dân di dời trong đất lâm nghiệp.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,814
  • Tháng hiện tại15,047
  • Tổng lượt truy cập3,017,884
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây