Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Châu giám sát phản biện xã hội năm 2018

Thứ tư - 30/05/2018 22:00 691 0

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Châu  giám sát phản biện xã hội năm 2018

Nhằm để đánh giá đúng về ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, chế biến nông sản, chăn nuôi về bảo vệ môi trường, qua đó tìm ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế để đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sáng ngày 29/52018 Đoàn giám sát phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Tân Châu do Ông Nguyễn Thanh Hồng - Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát công tác quản lý nhà nước về đảm bảo vệ sinh môi trường đối với các điểm thu mua mủ cao su, củ mì, các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm ở khu dân cư tại xã Tân Hà.

 Trong ngày đoàn đã đến khảo sát tại một số cơ sở sản xuất, chế biến thu mua mủ cao su, nông sản, chăn nuôi và giết mổ trên địa bàn xã. Được biết, trên địa bàn xã Tân Hà có tất cả 58 cơ sở sản xuất kinh doanh, thu mua nông sản, thu mua mủ cao su, chăn nuôi đã lập hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường, cam kết hoặc bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong năm 2017 qua kiểm tra xã đã xử phạt 2 cơ sở thu mua mủ cao su không đủ điều kiện với số tiền 5 triệu đồng và nhắc nhở các cơ sở di chuyển điểm thu mua ra cách xa khu dân cư.

Qua giám sát thực tế và hồ sơ lưu của UBND xã đoàn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đối với UBND xã như: cần giám sát chặt chẽ và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, thu mua mủ cao su kinh doanh đúng theo giấy phép đã được cấp, nếu có phát sinh đề nghị làm lại giấy phép theo đúng nội dung kinh doanh, vì có cơ sở chỉ xin thu mua mủ cao su nhưng lại có máy giặt, ép mủ tạp và hệ thống xử lý nước thải không đảm bảo theo yêu cầu; cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền về pháp luật bảo vệ môi trường cho các cơ sở kinh doanh và nhân dân; kiện toàn nâng cao chất lượng các thành viên trong tổ kiểm tra về môi trường, qua đó cũng thường xuyên khen thưởng các cơ sở chấp hành tốt việc bảo vệ môi trường, đồng thời xử phạt những cơ sở chưa chấp hành tốt để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương. Buổi chiều cùng ngày đoàn đến giám sát tại xã Tân Đông.

 

Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay745
  • Tháng hiện tại24,982
  • Tổng lượt truy cập2,826,973
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây