Những dấu ấn của tuổi trẻ Tân Châu

Thứ tư - 19/04/2017 23:00 91 0

Những dấu ấn của tuổi trẻ Tân Châu

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, trong Tháng Thanh niên 2017, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Tân Châu đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả hướng về cộng đồng, qua đó lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Với chủ đề ''Tuổi trẻ Tân Châu chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị'', Tháng Thanh niên năm 2017 trên địa bàn huyện diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 31/3 với nhiều hoạt động thiết thực. Tuổi trẻ huyện Tân Châu đã ghi dấu ấn bằng nhiều công trình, phần việc thanh niên mang lợi ích thiết thực cho cộng đồng, những chiếc áo xanh của tuổi trẻ đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân. 100% cơ sở đoàn tổ chức đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như thắp sáng đường quê, dặm vá đường giao thông nông thôn, xây nhà nhân ái cho đội viên nghèo... Kết quả toàn huyện thực hiện được 9 công trình thắp sáng đường quê dài trên 9km với tổng kinh phí gần 120 triệu đồng; thực hiện 2 công trình dặm vá đường giao thông nông thôn, khoan tặng 10 giếng nước cho hộ nghèo, tổ chức các hoạt động văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới… Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội được các cơ sở đoàn trong toàn huyện thực hiện có hiệu quả với các việc cụ thể như: tặng trên 1.000 phần quà cho gia đình chính sách, người nghèo; vận động kinh phí xây tặng 2 căn nhà nhân ái cho đội viên nghèo, khởi công 1 căn nhà khăn quàng đỏ; tặng 180 suất học bổng và quà cho các em học sinh nghèo với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 200 lượt người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số. Tổ chức các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, trong đó đã tổ chức đồng loạt 4 "Ngày Chủ nhật xanh", phát quang đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải, phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền trong nhân dân về phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với Trung tâm y tế huyện mở 01 lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn…

Công trình "Thắp sáng đường quê" khởi động Tháng Thanh niên 2017 được thực hiện tại ấp Tân Châu, xã Tân Phú có tổng chiều dài 700m, lắp đặt 16 bóng đèn với tổng trị giá 12 triệu đồng. Huyện đoàn Tân Châu ngoài việc hỗ trợ kinh phí mua vật tư thiết bị điện còn huy động đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp đỡ ngày công lao động cùng với những người thợ điện tổ chức lắp đặt hoàn thành công trình thắp sáng đường quê. Công trình có ý nghĩa quan trọng giúp việc sinh hoạt, đi lại của người dân được thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự, góp phần vào việc xây dựng nông thôn ngày một đổi mới, làm cho người dân địa phương hết sức phấn khởi.

Đầu năm 2016, do giá cả một số loại cây trồng chủ lực của tỉnh xuống thấp, nông dân làm không có lãi nên hơn 10 hộ dân ở ấp Đông Hà xã Tân Đông quyết định tìm kiếm cây trồng mới hy vọng đem lại năng suất và thu nhập cao hơn. Qua Internet, những nông dân này biết Công ty TNHH thương mại dịch vụ nông sản Ngọc Đỉnh ở huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh có chức năng trồng và xuất nhập khẩu nông sản, trong đó có cây chuối già Nam Mỹ. Họ đã trực tiếp đến trụ sở của Công ty Ngọc Đỉnh đặt vấn đề hợp tác. Theo hợp đồng, Công ty Ngọc Đỉnh bán cho hộ dân 14.000 đồng/cây chuối giống Nam Mỹ. Công ty cũng bao tiêu toàn bộ sản phẩm sau khi thu hoạch theo giá thị trường và mức giá bảo hiểm thấp nhất là 4.000 đồng/kg chuối. Tuy nhiên, khi đến vụ thu hoạch, chuối chín, rụng đầy vườn, nhưng không thấy phía Công ty đến thu mua. Trước tình cảnh người dân trồng chuối già Nam Mỹ lao đao vì giá xuống thấp, không bán được, để giảm bớt khó khăn đối với người trồng chuối, Huyện Đoàn Tân Châu đã phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh liên hệ với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến thu mua chuối hỗ trợ bà con. Kết quả đã hỗ trợ nông dân trên địa bàn 2 xã Tân Đông và Tân Hội bán được gần 40 tấn chuối.

Có thể nói, việc tổ chức triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tạo cơ hội để thanh niên được tiếp cận với thực tế, rèn luyện kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, trải nghiệm cuộc sống để thấu hiểu, chia sẻ và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng. Tháng Thanh niên đã kết thúc, huyện Tân Châu được Tỉnh đoàn Tây Ninh đánh giá là huyện dẫn đầu trong Tháng Thanh niên năm 2017. Bằng tinh thần "Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo", nhiều hoạt động trong tháng thanh niên 2017 đã thể hiện được quyết tâm của các bạn đoàn viên thanh niên, tạo ấn tượng đẹp về màu áo xanh trong lòng người dân địa phương, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay47
  • Tháng hiện tại16,506
  • Tổng lượt truy cập3,019,343
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây