Lãnh đạo tỉnh huyện thăm chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại Tân Châu

Thứ hai - 17/04/2017 16:00 84 0

Lãnh đạo tỉnh huyện thăm chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại Tân Châu

Ngày 14/4/2017, ông Nguyễn Văn Nhiếm và bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và các sở ngành tỉnh và huyện Tân Châu đã đến ấp Kà Ốt xã Tân Đông và ấp Tân Châu xã Tân Phú thăm, chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer.

Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer được tổ chức vào tháng 3 âm lịch hàng năm. mang ý nghĩa là đón năm mới, mừng thêm một tuổi tương tự như Tết Nguyên đán của người Việt với hy vọng năm mới đến sẽ đem lại những may mắn. Trong những năm qua, quý già làng và đồng bào dân tộc khơ me ấp Tân Châu đã phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xây dựng khu dân cư, ấp văn hóa, cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"... góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của đồng bào dân tộc, tạo được sự chuyển biến khá toàn diện về kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và quốc phòng an ninh. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đã được đẩy mạnh, đưa văn hóa thấm sâu vào từng gia đình và cộng đồng, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer. Đây là kết quả của sự quan tâm từ Trung ương tới địa phương trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ thiết thực, hợp lòng dân cùng với sự nỗ lực vươn lên của đồng bào dân tộc khơ me trong việc chung tay cùng với Đảng, Nhà nước xây dựng quê hương giàu đẹp.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Văn Nhiếm bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của quý già làng và toàn thể đồng bào dân tộc khơ me vào thành quả chung của tỉnh nhà trong thời gian qua, đồng thời tặng quà của tỉnh chúc mừng đồng bào vui hưởng ngày Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay trọn vẹn và hạnh phúc. Nhân dịp này, các ban ngành đoàn thể huyện Tân Châu và địa phương cũng đã có nhiều phần quà tặng cho đồng bào và cùng chung vui tết cổ truyền Chol Chnam Thmay với đồng bào dân tộc Khmer.           

                                                                                                                        Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay28
  • Tháng hiện tại16,487
  • Tổng lượt truy cập3,019,324
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây