Tân châu chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học và áp dụng theo VietGAHP

Thứ sáu - 14/11/2014 00:00 714 0

Tân châu chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học và áp dụng theo VietGAHP

           Chăn nuôi gia cầm nói chung và chăn nuôi gà thả vườn nói riêng là một trong những hình thức góp phần tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình của bà con nông dân. Trên địa bàn huyện Tân Châu, trong thời gian qua với qui mô phát triển chăn nuôi gà thả vườn ngày càng lớn, việc theo dõi quản lý dịch bệnh cũng là một vấn đề rất cần được quan tâm.

 Thực hiện dự án của Trung tâm khuyến nông tỉnh Tây Ninh, từ tháng 7 năm 2014 đến nay, trạm khuyến nông Tân Châu đã triển khai cho 3 gia đình tại ấp Thạnh Nghĩa xã Thạnh Đông có đủ điều kiện để thực hiện mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học theo VietGAHP. Đây là chương trình do Trung tâm khuyến nông tỉnh hỗ  trợ 100% con giống và  30% vật tư như: thức ăn, vắcxin, thuốc sát trùng. Bước đầu mỗi hộ gia đình  nhận nuôi 400 con gà thịt giống lông màu. Đến nay mô hình đã thực hiện được trên 3 tháng  đàn gà cân nặng trung bình từ 1,6-1,8kg/con. Khi đến thăm các gia đình được nhận nuôi gà các gia đình phấn khởi cho biết: Đây là giống gà dễ chăn nuôi, ít dịch bệnh và lớn nhanh, đồng thời người dân được hứng dẫn áp dụng mô hình đệm lót sinh học để xử lý phân, gà ít bệnh, giảm công chăm sóc và dọn chuồng trại, đặc biệt là không có mùi hôi đảm bảo môi trường trong chăn nuôi.

Bà Nguyễn Ngọc Minh - Cán bộ trạm khuyến nông Tân Châu cho biết: khi thực hiện dự án: trạm đã tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi như tiêm vác xin theo từng độ tuổi, hướng dẫn sát trùng chuồng trại, hướng dẫn bà con không nuôi chung với gà nhà trước đây vì như vậy sẽ dễ lây bệnh, phải bảo quản thức ăn thật tốt vì gà rất nhạy cảm nếu thức ăn bị ẩm móc gà sẽ rất dễ mắc bệnh. Đồng thời hướng dẫn cho người chăn nuôi sử dụng đệm lót sinh học để hạn chế dịch bệnh và giảm công chăm sóc, dọn chuồng trại, cũng như đảm bảo cung cấp thịt gà sạch cho thị trường …

 

Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay1,828
  • Tháng hiện tại15,061
  • Tổng lượt truy cập3,017,898
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây