Tân Châu: Kho gạo hỗ trợ khẩn cấp và dự phòng đồng hành với người nghèo

Thứ năm - 23/10/2014 23:45 1.280 0

Tân Châu: Kho gạo hỗ trợ khẩn cấp và dự phòng đồng hành với người nghèo

          Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong những năm qua Hội chữ thập đỏ huyện Tân Châu đã không ngừng nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện góp phần giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Kho gạo khẩn cấp và dự phòng ở huyện Tân Châu là một trong những mô hình tiêu biểu được Hội Chữ thập đỏ tỉnh đánh giá cao và triển khai nhân rộng cho các huyện thành phố trong tỉnh cùng thực hiện.

Phong trào “Hũ gạo tình thương” được Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu phát động vào năm 2006. Năm 2010, Kho gạo hỗ trợ khẩn cấp và dự phòng huyện được hình thành trên cơ sở phong trào “Hũ gạo tình thương”. Qua hơn 8 năm phát động, đến nay phong trào đóng góp cho mô hình này tiếp tục được duy trì và đã trở thành phong trào thi đua của các cấp Hội Chữ thập đỏ ở huyện Tân Châu. Kho gạo đã nhận được sự tham gia thường xuyên của nhiều tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện như chùa Giác Lâm xã Tân Hiệp, chùa Đông Quang xã Tân Đông, chùa An Lạc thị trấn Tân Châu; thánh thất liên xã Tân Hưng - Tân Phú, Chi đoàn Văn phòng UBND huyện, cơ sở phân bón Quang Minh xã Tân Hiệp, ông Nguyễn Ân Nghĩa huyện Hòa Thành, bà Lê Ngọc Nga ở thị trấn Tân Châu, bà Võ Thị Đèo ở xã Thạnh Đông… Từ đó số lượng gạo trong Kho gạo hỗ trợ khẩn cấp và dự phòng hàng năm không ngừng tăng lên, trung bình mỗi năm tiếp nhận từ 2 đến 3 tấn gạo. Trong 9 tháng đầu năm 2014, kho gạo đã tiếp nhận trên 3 tấn gạo, đã hỗ trợ cho 126 lượt địa chỉ nhân đạo, 17 đám tang, hỗ trợ 25 hộ bị thiệt hại bởi lốc xoáy, ngập lụt, hỏa hoạn…

Nhiều năm qua, Kho gạo hỗ trợ khẩn cấp và dự phòng huyện đã cứu trợ giúp đỡ kịp thời cho nhiều lượt người nghèo, người già neo đơn, học sinh nghèo… trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay1,477
  • Tháng hiện tại14,710
  • Tổng lượt truy cập3,017,547
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây