Tân Châu khánh thành nhà văn hóa dân tộc ấp Tầm Phô và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ năm - 06/11/2014 23:40 712 0

Tân Châu khánh thành nhà văn hóa dân tộc ấp Tầm Phô và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

             Sáng ngày 04/11/2014, tại xã Tân Đông huyện Tân Châu đã diễn ra lễ khánh thành nhà văn hóa dân tộc ấp Tầm Phô. Dự lễ có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Bênh – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các sở ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Tân Châu, xã Tân Đông và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

            Nhà văn hóa dân tộc ấp Tầm Phô xã Tân Đông được khởi công xây dựng vào ngày 01/8/2014 trên diện tích hơn 250 mét vuông, được xây dựng kiên cố theo chuẩn nông thôn mới. Công trình có tổng mức đầu tư trên 960 triệu đồng, nguồn vốn do tỉnh và huyện hỗ trợ trên 760 triệu đồng, còn lại 200 triệu đồng do nhân dân trong ấp đóng góp. Việc xây dựng và đưa vào sử dụng nhà văn hóa ấp Tầm Phô là niềm vui rất lớn của bà con trong ấp, nhằm tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc Khơ me ở địa phương có một nơi khang trang để sinh hoạt, hội họp và tổ chức các lễ hội truyền thống của dân tộc mình, qua đó nâng cao đời sống tinh thần, tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

            Tiếp đó, cũng tại đây đã diễn ra ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2014).

            Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 84 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2014). Trải qua 84 năm ra đời và phát triển, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam do Đảng ta và Bác Hồ sáng lập ngày 18/11/1930, từ Hội Phản đế đồng minh, hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người Việt Nam; đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong Mặt trận thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi bè lũ thực dân, đế quốc, giành lại độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

 Khu dân cư ấp Tầm Phô là một trong 3 ấp có đông đồng bào dân tộc Khơ me sinh sống của xã biên giới Tân Đông. Ấp có diện tích 623 ha, dân số 175 hộ với trên 800 nhân khẩu. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong ấp hưởng ứng tích cực. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc tiếp tục được giữ gìn và phát huy. Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cộng với sự nổ lực của cán bộ và nhân dân trong ấp, cuộc sống của đồng bào nơi đây ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, UB.MTTQVN tỉnh đã tặng giấy khen cho 2 gương ông bà cha mẹ mẫu mực, tổ trưởng tổ tự quản tiêu biểu năm 2014 và tặng 10 phần quà cho các hộ nghèo trong ấp. UBND xã Tân Đông khen thưởng cho 6 tập thể đã có thành tích trong phong trào TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư năm 2014.

                                                                                                  Công Điều - Ngọc Mến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay1,473
  • Tháng hiện tại14,706
  • Tổng lượt truy cập3,017,543
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây