Tân Châu kiểm tra tình hình hoạt động hợp tác xã

Thứ hai - 03/11/2014 23:35 703 0

Tân Châu kiểm tra tình hình hoạt động hợp tác xã

             Phát triển kinh tế hợp tác là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước và kinh tế hợp tác cũng chính là một trong 19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Tìm giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX, Trong thời gian từ ngày 23/10 đến ngày 12/11/2014 Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện Tân Châu do ông Đỗ Ngọc Luông - Phó Bí thư hường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn, đến khảo sát tình hình hoạt động của các Tổ hợp tác và các Hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Vào thời điểm hiện tại, toàn huyện Tân Châu có 10 hợp tác xã và 2 tổ hợp tác đăng ký hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực tín dụng, nông nghiệp, giao thông vận tải, thủy sản, nông - lâm nghiệp; tổ hợp tác sinh vật cảnh và tổ hợp tác chăn nuôi gà sạch. Theo báo cáo cho biết, trong số 10 HTX thì chỉ còn khoảng 6 HTX hoạt động có hiệu quả, số còn lại đang hoạt động cầm chừng hoặc không còn hoạt động. Nhiều HTX có quy mô nhỏ, thiếu vốn, tài sản ít, khả năng cạnh tranh thấp, không có phương án sản xuất kinh doanh hợp lý, năng lực quản lý điều hành hạn chế, gặp khó khăn về vốn. Không ít HTX mới chỉ làm được dịch vụ đầu vào còn bỏ trống khâu chế biến, tiêu thụ sản phẩm, chưa mạnh dạn thực hiện liên doanh liên kết mở thêm các ngành nghề mới, từ đó không có khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.
Đoàn khảo sát đã ghi nhận kết quả hoạt động và những khó khăn, vướng mắc của HTX và các tổ hợp tác để có hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mô hình HTX trong thời gian tới. Đồng thời tiến hành làm việc với Đảng ủy địa phương xác định các Hợp tác xã hoạt động không hiệu quả, không thể củng cố nhiều năm, hoạt động sai mô hình và có dấu hiệu vi phạm,…yêu cầu giải thể bắt buộc theo quy định của pháp luật và Luật Hợp tác xã. 
                                                                   Ngọc Mến
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay1,492
  • Tháng hiện tại14,725
  • Tổng lượt truy cập3,017,562
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây